ข่าว

เจอตัวแล้ว 'เยล' การ์ดราษฎร ถูกบุคคลลึกลับ นำตัวปล่อยทิ้งไกลถึง ย่านบางปู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอตัวแล้ว "เยล" การ์ดราษฎรที่ถูกอุ้มหาย  ถูกบุคคลลึกลับนำตัวปล่อย สถานีรถไฟฟ้าการเคหะบางปู สมุทรปราการ เพื่อนเดินทางไปรับตัว ไม่พบร่องรอยบาดแผล-หรือถูกทำร้าย แต่สภาพยังพูดคุยไม่รู้เรื่อง ประสานทีมทนายความ เข้าแจ้งความสภ.บางปู 

จากเหตุการณ์ นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรที่ใช้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ช่วยด้วย” ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ จนสมาชิกในกลุ่มคาดว่าอาจจะถูกลักพาตัว

ล่าสุดมีข้อความไลน์ส่งจากโทรศัพท์ผู้ที่ถูกอุ้มหายมายังเพื่อนในกลุ่มในลักษณะข่มขู่ พร้อมบอกว่า “เป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน.” ทำให้กลุ่มการ์ดมารวมตัวที่ กอ.รมน. เพื่อกดดัน

จากนั้น กลุ่มการ์ดได้ย้ายที่รวมตัวมาอยู่บริเวณด้านหน้าของ สน.พญาไท โดยมี นายป้อมปืน ปานพวงแก้ว ผู้ประสานงานทีมการ์ดราษฎร ได้เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท

 

โดยนายป้อมปืน  เปิดเผยถึงกรณีแชทไลน์ หลุดว่า เป็นการพูดคุยระหว่างผู้ที่แอบอ้างว่าเป็น เจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน. กับตนเอง ใช้คำพูดแนวข่มขู่ จากนั้นก็ขาดการติดต่อ ตนจึงได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บข้อมูลสักพัก ก่อนจะเข้าไปสอบถามข้อมูลล่าสุด

ถามว่า กรณีที่เกิดขึ้นคิดว่าเป็นการแอบอ้างใช้ไลน์แชทหรือไม่ นายป้อมปืน ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่แน่ใจ ซึ่งอาจจะเป็นการแอบอ้าง ตอนนี้ต้องจะต้องขอตรวจสอบข้อมูลเพื่อยืนยันความชัดเจนก่อน

หากมั่นใจว่าน้องปลอดภัยแล้วตนจะมาพูด และเจ้าหน้าที่ที่แอบอ้างยังไม่บอกว่าน้องมีความผิดอะไร ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นใคร ไม่รู้มาอุ้มทำไม ทำให้ภาพลักษณ์ของหน่วยงานราชการเสียหาย

อยากฝากเรื่องนี้กับทางตำรวจ จะต้องดูแลและหาคนผิดมาลงโทษเพราะแบบนี้เป็นการอุกอาจเกินไป นอกจากนี้ บุคคลดังกล่าวยังข่มขู่อีกว่า ถ้าแจ้งความจะโดนอุ้มหาย จะไปปล่อยที่ต่างจังหวัด ข้อความเชิงข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า หากบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. จริง จะทำอย่างไร นายป้อมปืน ย้ำว่า เป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศที่เจ้าหน้าที่ของรัฐจะทำเสียชื่อเสียงเอง

 

จากนั้น เมื่อเวลา 13.00 น. นายป้อมปืน ได้รับแจ้งจากผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ที่สนทนาผ่านไลน์กับนายมงคล ว่า จะนำตัวไปปล่อยในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าการเคหะบางปู

เบื้องต้นเพื่อนในกลุ่มการ์ดราษฎรได้เดินทางไปรับตัวนายมงคลแล้ว ไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่สภาพของนายมงคลสื่อสารไม่รู้เรื่อง ต้องใช้เวลาในการสื่อสารพูดคุย  ซึ่งล่าสุดได้ทำการประสานทีมทนายความ เพื่อนำตัวนายมงคลไปแจ้งความที่ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังทราบว่านายมงคลได้รับการปล่อยตัวและปลอดภัยดี ทางกลุ่มการ์ดที่รวมตัวอยู่ที่หน้า สน.พญาไท ได้มีการจำลองเหตุการณ์ การอุ้มครั้งนี้ โดยมีการนำถุงขยะสีดำมาคลุมหัวชายคนหนึ่งในกลุ่มพาขึ้นรถยนต์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ