ข่าว

ไม่ใช่แค่เด้งตำรวจ แต่ต้องหา 'ตัวพ่อ' เบื้องหลังบ่อนพนันใหญ่เมืองไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตร. ระบุ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้คณะทำงานเกี่ยวกับคลี่คลายบ่อนพนันระบาดในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออก เน้นย้ำให้ขยายผลไปจับกุมตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนพนัน ไม่ใช่เพียงแค่เด้งตำรวจ 

     เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตร. เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องบ่อนพนันในหลายพื้นที่ว่าหลังมีการโยกย้ายตำรวจตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการภาค , ผู้บังคับการจังหวัด และ 5 เสือโรงพักไปแล้วนั้น ในส่วนของเจ้าของบ่อนพนันนั้น ยืนยันว่า ทางตำรวจมีการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอยู่แล้วหากชัดเจนก็จะมีการออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอน ตำรวจไม่ได้ละเลยในเรื่องนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เอาผิดผู้อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะตัวการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวต้องเอาผิดให้ได้ ไม่ใช่แค่โยกย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปราบบ่อนพนันทั่วไทยโจทย์ใหญ่ "บิ๊กปั๊ด" พิทักษ์ 1 https://www.komchadluek.net/news/crime/454265

     โฆษก ตร. ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าเจ้าของบ่อนพนันรายใหญ่ มีการหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วนั้นยังไม่ยืนยันแต่ตำรวจได้ปิดช่องทางการหลบหนีทุกทางอยู่แล้วทั้งช่องทางธรรมชาติและช่องทางปกติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ่อนพนัน ลักลอบเข้าเมือง เนื่องจากเป็นช่วงโควิด-19 มีการเข้มงวดเป็นพิเศษอยู่แล้ว จึงไม่ง่ายหากคิดจะหลบหนี ส่วนการจะออกหมายเรียกหรือหมายจับพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานพอสมควร เพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่ถึงที่สุดแล้วใครที่เกี่ยวข้องและอยู่เบื้องหลังเป็นคนบ่งการจริง ๆ ต้องจัดการให้เด็ดขาดขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีจำนวนมากน้อยกี่ราย

 

     สำหรับเรื่อง 'บ่อนพนัน' ที่ตกเป็นข่าวโด่งดังในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยเป็นหนึ่งในต้นเหตุการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่่ตำรวจหลายหน่วยงานได้ระดมกำลังเข้าปราบปรามทั้งบ่อนพนันขนาดใหญ่รวมไปถึงบ่อนเล็กที่แอบลักลอบเล่น แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่หมดไปได้ ยังคงพบว่ามีการลักลอบอยู่เรื่อย   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ