ข่าว

ผบ.ตร.เผยหลังสอบ 4 โจ๋ เล็งแหล่งผลิต'เคนมผง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.เผยหลังศาลออกหมายจับ 4 ผตห.คดีเคนมผง ยืนยันมีจับเพิ่มเติม เร่งสอบปากคำสร้างความกระจ่างอีกหลายประเด็น ขยายผลสาวให้ถึงต้นตอแหล่งผลิต

จากกรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล)(ผบช.น.), พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ในฐานะโฆษก ตร. ,พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.วัดพระยาไกร ร่วมกับชุดสืบสวน ติดตามคดีการเสียชีวิตที่อาจเกี่ยวข้องกับยาเคนมผง ซึ่งระบาดหนักหลายพื้นที่กรุงเทพฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผบ.ตร.รุดสอบปากคำ 4 โจ๋ค้าเคนมผง หลังถูกออกหมายจับ

ภายหลังสอบปากคำร่วม 45 นาที พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  กล่าวว่า หลังศาลออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว จะขยายผลสืบสวนหาความเชื่อมโยงทุกคดีที่เกิดขึ้น รวมถึงหาแหล่งต้นตอจำหน่าย ยืนยันจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน

ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหานั้นให้การเป็นประโยชน์ บางส่วนรับว่าเป็นผู้ที่ซื้อยามาเสพ

ผบ.ตร.เผยหลังสอบ 4 โจ๋ เล็งแหล่งผลิต'เคนมผง'

ทั้งนี้ รายงานแพทย์ยืนยันว่า พบสารเคตามีนในผู้ตายทั้งหมด แต่ยังไม่พบข้อมูลการล่วงละเมิดทางเพศในผู้หญิง หลายอย่างยังต้องพิสูจน์ทราบ เฉพาะคดีที่จับในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร น่าเชื่อได้ว่ามีการแยกซื้อยาเสพติดมาอีกครั้ง ฝากเยาวชนให้ระวัง และขอให้หยุด เพราะอันตราย หากประชาชนมีเบาะแสการค้ายาเสพติดก็ขอให้แจ้งกับตำรวจได้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ปกติแล้ว เคตามีนเป็นสารที่ใช้ทางการแพทย์และจะมาในรูปแบบของเหลว แต่ถูกนำมาทำเป็นผงหรือเกล็ด และผสมเพื่อเร่งให้ฤทธิ์แรงขึ้น หรือผสมเพื่อลดต้นทุนให้ถูกลง 

พล.ต.ต.พีรพงษศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับราคาเคนมผง จะอยู่ที่กรัมละ 450-600 บาท ตอนนี้สารตั้งต้นราคาถูกลง เช่น ยาบ้าเหลือเม็ดละ 10-25 บาท เป็นที่มาให้มิจฉาชีพนำยามาผสมสำหรับเสพ ทั้งนี้ ยาเสพติดทุกตัวสามารถทำให้เกิดอาการโอเวอร์โดสได้ทั้งหมดหากเสพเกินขนาด

ผบ.ตร.เผยหลังสอบ 4 โจ๋ เล็งแหล่งผลิต'เคนมผง'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 4 รายจากคดีเคนมผง ประกอบด้วย 

1.นาย วิรัฐ หรือ ป๋อง กาเผือก อายุ 26 ปี  ภูมิลำเนา ถ.สาทรใต้ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ ( ผู้ค้ารายย่อย)

2.นายวัชระ หรือ โบ้ เชียงฉิน อายุ 22 ปี  ภูมิลำเนา ซ.พุทธบูชา 32 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ (ผู้ค้ารายย่อย)

3.นายชาตรี หรือโจ ศรีสมบัติ อายุ 18 ปี ( ผู้ค้ารายกลาง)
ภูมิลำเนา ซ.พระรามที่ 3 ซ.64 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

1.4 นายนพเก้า หรือ ตูมตาม อบถม อายุ 26 ปี ( ผู้ค้ารายกลาง และประสานตัวบน) ภูมิลำเนา หมู่ 1 ต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

ความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้
โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน , เฮโรอีน และ ๓,๔-เมทิลลีนไดออกซี่เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขาย
และขายโดยผิดกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ