ข่าว

นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563   นางสาวสิทธิอาพร เชยนาค  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้มอบหมายให้ว่าที่ ร.ต.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ  นักพัฒนาสังคมชำนาญการ พร้อมด้วยนางยุคนธร โอ่งเจริญ นักพัฒนาการเด็ก เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือเด็กชายไก่ **นามสมมุติ**  ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลข 35/6/1 หมู่ 12 ตำบลบางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธโสธร  ด้วยสาเหตุถูกไฟลวกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยผู้เป็นแม่ คือนางสาว วรรณิกา กล่ำทอง อายุ 46 ปี   ได้ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าว หลังลูกชายวัย 8 ขวบของตนเอง  ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนดอนทอง ได้ไปเที่ยวเล่นที่บ้านเพื่อนรุ่นพี่ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกัน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ชื่อ ด.ช.เอ  ***นามสมมุติ***  อายุ 11 ปี ซึ่งที่บ้านของเอ เปิดเป็นร้านเสริมสวยอยู่ภายในหมู่บ้านดอนทอง โดยในช่วงเวลานั้น พ่อ-แม่ ของเด็กชายเอ(เพื่อนรุ่นพี่) ไม่มีใครอยู่บ้าน จึงได้ขึ้นไปเล่นกันอยู่ที่บริเวณชั้นสองของบ้าน แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ขณะนั่งเล่นกันอยู่ เด็กชายเอได้นำขวดน้ำยาล้างเล็บของแม่ ที่มีสารประกอบของแอลกอฮอล์มาลาดเล่นที่พื้นบ้าน ก่อนจุดไฟ

นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส

จนไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและยังมาโดนตัวของลูกชายที่กำลังนั่งเล่นอยู่ ทำให้ไฟลุกไหม้ตามร่างกายและเสื้อผ้า จนต้องวิ่งลงมาที่ชั้นล่างเพื่อดับไฟในห้องน้ำ จากนั้นเพื่อนรุ่นพี่ได้หาเสื้อผ้ามาให้ใส่แทนของลูกชายที่เกิดไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด  ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนเองต้องพาลูกชายไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองฉะเชิงเทรา จนหมดเงินค่ารักษาพยาบาลไปแล้วกว่า 2 แสนบาท  จนตนเองไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไหว เนื่องจากตนเองก็มีอาชีพแค่คนขายลูกชิ้นย่างที่ตลาดดอนทอง จึงได้นำตัวลูกชายออกมาจากโรงพยาบาลเอกชน เพื่อเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ตามสิทธิการรักษา  โดยอาการล่าสุดยังคงมีบาดแผลบริเวณอวัยวะเพศ  ขาทั้งสองข้าง แขนและลำตัว แพทย์ได้ทำการเข้าเฝือกขาด้านซ้ายเพื่อป้องกันเอ็นขายึด  ซึ่งเวลาตนเองเห็นลูกนอนดิ้นทุรนทุรายก็รู้สึกเสียใจ เหมือนใจจะขาดเพราะสงสารลูกแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้  ยิ่งเวลาเห็นหมอมาขุดผิวเสียออกจากตัวลูกชายแล้วลูกชายร้องด้วยความเจ็บปวด ก็ยิ่งเสียใจ คั้นจะพาลูกชายเข้าไปรับการรักษาที่ดีกว่านี้ก็ไม่มีเงิน

นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส

เพราะฝั่งพ่อ-แม่ของเด็กรุ่นพี่ที่เป็นคนจุดไฟก็ไม่ได้ให้การช่วยเหลือดูแล ตนจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนเพื่อหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือลูกชาย  ซึ่งวันนี้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และเตรียมหาเงินเข้ามาให้การช่วยเหลือ  ในขณะที่ นางสาวสิทธิอาพร เชยนาค  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้ประสานนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเบื้องตนทราบว่าวันนี้ในช่วงบ่ายผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางมาเยี่ยมและให้การช่วยเหลือครอบครัวและเด็กชายวัย 8 ปี คนนี้ต่อไป  ส่วนในด้านการดำเนินคดีทางแพ่งและทางอาญา ซึ่งผู้เป็นแม่ได้แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนและหาพยานหลักฐานต่อไป    

นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส นาทีชีวิต พัฒนาสังคมฉะเชิงเทรา  เร่งช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกไฟลวก อาการสาหัส

ภาพ / ข่าว  ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ