ข่าว

 กลุ่มเครือข่ายรามฯ จัดกิจกรรมหน้าสน.หัวหมาก เร่งคดีเสื้อเหลืองทำร้ายน.ศ.หญิงปี1 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมหน้าสน.หัวหมาก เพื่อเป็นการเร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่เข้าทำร้ายกลุ่มนักศึกษาที่ม.รามคำแหงฯ ด้านผู้กำกับการสน.หัวหมาก ระบุ ยังไม่ออกหมายเรียกหรือหมายจับใครในคดีนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้กลุ่มเครืออข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย​ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่สน.หัวหมาก หลังถูกกลุ่มคนเสื้อเหลืองทำร้ายร่างกายโดยการใช้ลำโพงฟาด เมื่อวันที่ 21  ตุลาคมที่ผ่านมาบริเวณ มหาวิทยาลัยรามคําแหง โดยได้แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนดังกล่าวเมื่อวานที่ผ่านมา  ก่อนนำอาหารและน้ำดื่มมานั่งรับประทานด้านหน้า สน. เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดติดตามตัว คนเสื้อเหลืองที่ทำร้ายนักศึกษามาดำเนินคดีตามกฎหมาย
      

ด้าน นายนันทพงศ์​ ปานมาศ สมาชิกเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กลุ่มชายเสื้อเหลืองที่ทำร้ายนักศึกษา​เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่บางกะปิ, รามคำแหง ขณะนี้ทราบชื่อแล้วจำนวน 9 คน ซึ่งพวกตนมีความรู้สึกว่า อาจไม่ปลอดภัยหากปล่อยเวลาให้นานออกไป จึงต้องการให้ตำรวจตามตัวทั้ง 9 คนมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
นายนันทพงศ์​ กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมาพวกตนไม่ได้คิดล้มล้างสถาบัน เพียงแต่ต้องการให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมาย และไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเท่านั้น

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย​ แล้วจะเดินทางไป รวมตัวกับเพื่อนนักศึกษา ซึ่งไปให้กำลังใจ นายอานนท์ นำภา , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์หรือเพนกวิน , นายภาณุพงศ์ จาดนอก  ที่ด้านหน้าเรือนจำ พิเศษกรุงเทพฯ 
ขณะที่ พันตำรวจเอก เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ น.ส.ฐิติมา บุตรดี หรือแบม อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง พิธีกรที่อยู่ในเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองบุกฝ่าแนวกั้นตำรวจเข้ามาทำร้ายนักเรียนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง และทุ่มลำโพงใส่จน น.ส.ฐิติมา ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน และพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิด ยังไม่มีการออกหมายเรียกใครมารับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันว่าทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน เราไม่สามารถตัดสินให้ว่าใครผิดหรือไม่ผิดได้ภาย 1-2 วัน

คูปองส่วนลด 11 % FREE ส่งฟรี

 กลุ่มเครือข่ายรามฯ จัดกิจกรรมหน้าสน.หัวหมาก เร่งคดีเสื้อเหลืองทำร้ายน.ศ.หญิงปี1 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ