ข่าว

แถลงการณ์ชมรมครูฯ ขอให้รัฐทบทวนมาตรการความปลอดภัยจากท่อแก๊ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงการณ์ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ แสดงความห่วงใยครูและนักเรียน รวมทั้งขอให้รัฐดำเนินการพิจารณาทบทวนการกำหนดมาตรการความปลอดภัยในการดูแลท่อแก๊ส

จากเหตุเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 22 ต.ค.  2563 ท่อส่งก๊าซของบริษัท ปตท. ที่บริเวณข้างโรงพัก สภ.เปร็ง ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และเสียชีวิตนั้น

 

อ่านข่าว : ปตท.พร้อมชดใช้เยียวยาผู้เสียหาย จากท่อก๊าซระเบิด 100%

 

ล่าสุดชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว ดังนี้ 

 

แถลงการณ์ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์

วันที่ 22 ตุลาคม 2563

เรื่อง ขอแสดงความห่วงใยครูและนักเรียน รวมทั้งขอให้รัฐดำเนินการพิจารณาทบทวนการกำหนด

มาตรการความปลอดภัยในการดูแลท่อแก๊ส

ตามที่ข่าวท่อส่งแก๊สระเบิดในวันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. ที่ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรการ และข้าพเจ้าได้เห็นภาพจากสื่อว่ามีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวนกว่า 200 คน หนีเอาชีวิตรอด นั้น

ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ในฐานะสื่อออนไลน์ที่มุ่งให้เกิดการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของสังคมไทย เห็นว่า รัฐควรมีการทบทวนในด้านวิศกรรมเกี่ยวกับระบบการดูแลตรวจสอบความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการท่อแก๊ส อีกทั้งปัจจัยอื่นใดที่อาจแทรกซ้อนเข้ามา เช่น การทำถนนหรือซ่อมบำรุงถนน ดังเช่นที่ปรากฏเป็นข่าว เพราะการเกิดเหตุในลักษณะนี้เคยมีการระเบิดของรถบรรทุกแก๊สที่ถนนเพชรบุรีเมื่อหลายสิบปีก่อน ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง จึงควรที่จะหันมาทบทวนพิจารณาวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในทุกระบบทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นความเสี่ยงต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของครูและเด็กนักเรียน

 

  

ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ จึงแถลงการณ์มาเพื่อแสดงความห่วงใยครูและเด็กนักเรียน ร่วมทั้งขอให้รัฐทบทวนมาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับการดำเนินกิจการเกี่ยวกับท่อแก๊สที่อาจจะระเบิดแล้วก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงตามมา

นายไกรทอง กล้าแข็ง

ประธานชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์

แถลงการณ์ชมรมครูฯ ขอให้รัฐทบทวนมาตรการความปลอดภัยจากท่อแก๊ส

  แถลงการณ์ชมรมครูฯ ขอให้รัฐทบทวนมาตรการความปลอดภัยจากท่อแก๊ส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ