ข่าว

คุก 4 ปีหญิงอิตาลีแอบใส่ยานอนหลับในกาแฟคู่แข่งในออฟฟิศ จ้องตัดขา-ให้บริษัทไล่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวความร้ายกาจของเพื่อนร่วมงาน แอบใส่ยานอนหลับในกาแฟคู่แข่งในที่ทำงาน เพื่อให้อีกฝ่ายมีผลงานย่ำแย่ บริษัทไล่ออก


ศาลอิตาลีตัดสินลงโทษ มาเรียนเกลา เซร์ราโต จำคุก 4 ปี จากความผิดที่ธอแอบใส่ยานอนหลับในกาแฟของเพื่อนร่วมงานเป็นเวลาหลายเดือน หวังลดประสิทธิภาพการทำงานและถูกบริษัทไล่ออกในที่สุด  

เซร์ราโต วัย 53 ปี เริ่มวางยาเพื่อน ในเดือนตุลาคม 2560 หลังจากได้ข่าวแว่วมาว่า บริษัทประกันภัยที่ทั้งสองทำงานอยู่ในเมืองบรา แคว้นปีเยมอนต์ มีแผนลดพนักงาน เซร์ราโตเสนอตัวจัดหากาแฟให้ทีมเป็นประจำทุกวัน จึงเป็นโอกาสให้เธอแอบใส่ผงเบนโซไดอะซีปีน ในแก้วกาแฟของอลิซ บอร์ดอน คู่แข่ง โดยไม่มีใครสงสัย 

เบนโซไดอะซีปีน เป็นกลุ่มยาระงับประสาท ช่วยคลายเครียดและนอนหลับ วางตลาดในหลายยี่ห้อ อาทิ แวเลียม และซาแนกซ์  

 

 

คริสเตียโน บูร์เดเซ ทนายฝ่ายโจทก์ บอกหนังสือพิมพ์ ลา สตัมปา ว่า ยาดังกล่าวทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ปวดศีรษะ วิงเวียนและปวดกล้ามเนื้อ ความสามารถในการทำงานของลูกความลดลงหลังดื่มคาปูชิโนของจำเลย

บอร์ดอน เล่าประสบการณ์ครั้งแรกหลังเจอกาแฟปนเปื้อนว่า ปกติ เธอแค่จิบ แต่วันนั้น เธอดื่มหมดแก้ว และเริ่มมีอาการแปลกๆ รู้สึกเหมือนกำลังลอย สะลึมสะลือ หลังจากนั้น ก็มีอาการผิดปกติเรื่อยมาเป็นเวลาหลายเดือน ครั้งหนึ่ง เธอถึงกับขับรถชนต้นไม้ขณะขับรถจากที่ทำงานกลับบ้าน แต่หมอตรวจไม่พบความผิดปกติทางร่างกาย  เธอตั้งข้อสังเกตว่าอาการผิดปกติจะเกิดเฉพาะเวลาอยู่ที่ทำงาน  เธอจึงลองลาหยุด 2-3 วัน ในช่วงนั้นกลับไม่เป็นอะไร  แพทย์แนะนำให้เลิกดื่มสักหนึ่งเดือน หนึ่งเดือนผ่านไปโดยที่เธอไม่มีอาการปริศนาเช่นกัน  จึงเชื่อมโยงว่าอาจเกี่ยวข้องกับกาแฟคาปูชิโนที่เพื่อนร่วมงานจัดมาให้ และเริ่มสงสัยมากขึ้นหลังจากเซร์ราโต ยุให้เธอดื่มกาแฟในออฟฟิศ 

วันหนึ่ง บอร์ดอนขอกาแฟจากเซร์ราโต และดื่มไปครึ่งแก้ว ที่เหลือแอบเก็บส่งตรวจ พบว่ามีปริมาณเบนโซไดอะซีปีนสูงกว่าที่แพทย์แนะนำให้กินได้ 10 เท่า  บอร์ดอนจึงแจ้งความตำรวจ ที่ต่อมาก็จับได้จากกล้องว่าเซร์ราโตเป็นคนวางยาจริง  เธอสารภาพว่าทำเช่นนั้นในกรณีที่หากบริษัทมีแผนลดพนักงาน คนถูกเลือกจะได้เป็นบอร์ดอน ไม่ใช่เธอ  แต่บริษัทยืนยันเวลาต่อมาว่า ในปี 2560 ที่เกิดเรื่อง บริษัทไม่มีแผนเลิกจ้างพนักงาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ