ข่าว

เปิดภาพล่าสุด แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ อ้างยกมือไหว้หุ่นยนต์ที่ไร้จิตใจทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพล่าสุด แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม กำลังเดินทางไปศาลแขวงดุสิต อ้างยกมือไหว้หุ่นยนต์ที่ไร้จิตใจทำร้ายร่างกายเพื่อน ได้แต่ร้องไห้ช่วยอะไรไม่ได้

ภายหลัง นายไชยอมร หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ แก้ววิบูลย์พันธุ์ นักร้อง ถูกจับกุมตัวพร้อมแนวร่วมกลุ่มคณะราษฎร์ 2563 ซึ่งมี นายจตุภัทร์ หรือ ไผ่ ดาวดิน บุญภัทรรักษา เป็นแกนนำ รวม 21 คน ประกอบด้วย 1. นายทรงพล สนธิรักษ์ 2. นายนวพล ต้นงาม 3. เพ็ญศรี เจริญเดชรักษา 4. นายวันชัย สุธงศา 5. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” แกนนำกลุ่มดาวดิน 6. นายทวีชัย มีมงราม 7. นางสาวอภิญญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์ 8. นายฐิติสรรค์ ญาณวิกร 9. นายมุสิก ผิวอ่อน 10. นายธนกฤต สุขสมวงศ์ 11. นายนันทพงศ์ พานมาฎ 12. นายไผ่ พันมี 13. นายหลอด พันมี 14. นายปีก พันมี 15. นายมาส จ๋องเเจ๋ง 16. นายเปา พันมี 17. นายภักดี ศรีรัศอำไพ 18. นายศศลักษณ์ สุขเจริญ 19. นายเมยาวัฒน์ บึงมุม 20. นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” 21. นายกิตติภูมิ ทะสา ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นในข้อหา

1. ขัดคําสั่งเจ้าพนักงานตาม ป.อาญา ม.368

2. มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตาม ป.อาญา ม.215

3. กีดขวางการจราจรตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ม.114 , 148

4. ตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนนฯ , ในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ม.19 , 39 , 40 , 32

5. สาดสีลงบนพื้นถนน พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ม.12

6. กีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร ป.อาญา ม.385

7. สาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตํารวจ ทําให้เสียทรัพย์ ป.อาญา ม.358

8. ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. 2493 ม.4 และ ม.9

 

อ่านข่าว - วินาที แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ถูกรวบไม่รู้ชะตากรรมฝากที่เหลือม็อบ 14 ตุลา

 

ล่าสุด แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม โพสต์ภาพอ้างเห็นเพื่อนโดนลากไปทำร้ายร่างกายโดยที่ตัวเองช่วยอะไรไม่ได้ ได้แต่ร้องไห้ ซ้ำยกมือไหว้แต่ไม่เป็นผล เหมือนพูดกับหุ่นยนต์ที่ไร้จิตใจ ข้องใจสื่อไม่นำเสนอ ตนกำลังถูกนำตัวไปศาลแขวงดุสิต ขอให้มวลชล ม็อบ 14 ตุลา ทุกคนปลอดภัย

"ผมร้องไห้เพราะผมเห็นเพื่อนโดนลากไปกระทืบ ผมวิ่งตามไปตะโกนร้องขอว่า ผมขอเถอะๆ ผมยกมือไหว้ แต่เหมือนผมพูดไปกับหุ่นยนต์ที่ไร้จิตใจ ผมเสียใจที่ไม่สามารถช่วยอะไรเพื่อนผมได้เลย และผมเชื่อว่าสื่อหลักได้ถ่ายภาพไว้ทั้งหมดแต่กลับไม่มีการนำเสนอแต่อย่างใด มันเกิดคำถามขึ้นในใจทันทีว่าตอนนี้เรากำลังต่อสู้อยู่กับใครหรือสิ่งใด"

"ตอนนี้กำลังเดินทางไปศาลแขวงดุสิต ขอให้มวลชลทุกคนปลอดภัยนะครับ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ