ข่าว

จำคุก "สุบรรณ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยกับพวก ลักลอบส่งไอซ์ 985 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำคุก "สุบรรณ มหาชนนท์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยกับพวก ลักลอบส่งไอซ์ 985 กก. เพื่อจำหน่ายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ 50 ปี ส่วนพวกร่วมแก๊ง 2 ชาวจีนประหาร

วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ศาลอาญา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายฮวง เกาเซียง, นายจ้อยว่า แซ่โฟ้ง ,นายโชว ชิงชู่ สัญชาติชาวจีน ,นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาคดีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ลักลอบส่งยาเสพติด ไปจำหน่ายในต่างประเทศ

ซึ่งเป็นคดีที่ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้อง นายฮวง เกาเซียง  ชาวจีน นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย,นายจ้อยว่า แซ่โฟ้งและนายโชว ชิงชู่  ชาวจีน ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐาน "สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย"

โดยอัยการโจทก์ฟ้องระบุพฤติการณ์ความผิดพวกจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 11-13 มิ.ย. 62 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีได้วางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหาเมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำนวน 985 ถุง น้ำหนัก 985 กก.เศษ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายนอกราชอาณาจักรให้แก่ลูกค้า โดยจำเลยที่ 1 และ 4 ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิปะปนไปกับสินค้าประเภทรองเท้า 34 กล่อง และกระสอบตะเกียบอนามัยจำนวนหนึ่ง ไว้ในตู้คอนเทนเนอร์เพื่อส่งออกไปประเทศฟิลิปปินส์

ส่วนจำเลยที่ 2-3 เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพื่อมาบรรจุยาเสพติด แต่การกระทำของพวกจำเลยไม่บรรลุผล เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอื่นที่ท่าเรือ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำให้ไม่สามารถส่งออกยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักร เพื่อจำหน่ายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ได้ สมดังเจตนา เหตุเกิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมพวกจำเลยได้ พร้อมของกลางหลายรายการ ส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส. ดำเนินคดี ทั้งนี้ในชั้นสอบสวนพวกจำเลยให้การปฏิเสธ

เมื่อถึงเวลาศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของโจทก์มีหลักฐานแน่นหนา พิสูจน์ได้ชัดเจนว่า จำเลยที่ 1, 4 ซึ่งเป็นชาวจีน เดินทางเข้ามาเพื่อประสงค์จะส่งยาเสพติดไปนอกราชอาณาจักร เกี่ยวข้องกับยาไอซ์ จำนวน 985 ถุง ที่พบในตู้ตอนเทนเนอร์ จึงมีความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พิพากษาให้ลงโทษฐานประหารชีวิต

ส่วนจำเลยที่ 2-3 พยานหลักฐานโจทก์น้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยที่ 2-3 ได้แจ้งภายหลังไฟไหม้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยทราบว่าสินค้าที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์มีเกล็ดเมทแอมเฟตามีนบรรจุอยู่ในถุงชาสีทองปะปนอยู่กับสินค้ากล่องรองเท้าด้วย ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายมีอัตราโทษสูง แต่ก็ยังติดต่อเพื่อจะช่วยเหลือจำเลยที่ 1, 4 ในการขอคืนสินค้าผิดกฎหมายดังกล่าว ซึ่งเป็นการกระทำความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานสมคบกัน สนับสนุน ช่วยเหลือเกี่ยวกับยาเสพติด พิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

คำให้การของจำเลยทั้งหมดเป็นประโยชน์แก่ศาล ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1, 4 ตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2-3 คงจำคุกคนละ 50 ปี และให้ยึดของกลางทั้งหมด.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ