ข่าว

"สาธิต" ร้อง ปอท.ถูกมือดีแก้วิกิพีเดียกล่าวหาเป็น"ถุงเงิน อ.แก้วสรร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาธิต" นักธุรกิจชาวอินเดียหัวใจรักชาติและสถาบันกษัตริย์ ร้อง ปอท. หาคนที่เข้าไปแก้วิกิพีเดีย กล่าวหาว่าเป็น"ถุงเงิน อ.แก้วสรร"

17 ก.ย.63 เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ บก.ปอท. นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย บุคคลผู้มีหัวใจรักชาติและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อธิป พงศ์สิวาภัย รอง ผบก.ปอท. ร.ต.ท.หญิง รัฐฐานนท์ คชนนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีที่มีบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใครเข้าไปแก้ข้อมูลเปลี่ยนข้อมูลในวิกิพีเดีย กล่าวหาว่าเป็นนายทุนถุงเงินให้กับอาจารย์แก้วสรร อติโพธิ 

นายสาธิต กล่าวว่า เมื่อวานมีคนส่งข้อมูลแจ้งมาให้ตนทราบว่า มีบุคคลไม่ทราบเป็นใครนำข้อมูลอันเป็นเท็จ กล่าวหาว่าตนเป็นถุงเงินให้กับอาจารย์แก้วสรร อติโพธิ  ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์วันนี้จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท.เพื่อให้ช่วยสืบสวนหาตัวคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายสาธิต กล่าวอีกว่าตนเองนั้นเป็นคนที่ชื่นชมและศรัทธาในจุดยืนและการทำงานของอาจารย์แก้วสรร ซึ่งตนเองรู้จักท่านดี ซึ่งในกรณีที่มีคนแก้ไขข้อมูลกล่าวหาว่าตนเป็นถุงเงิน สนับสนุนอาจารย์แก้วสรร ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมืองหรือด้านอื่นๆ นั้นไม่ใช่ ตนไม่เคยสนับสนุนการเงินอาจารย์แก้วสรรเลย  ตนชื่นชมอาจารย์แก้วสรรเพราะว่าท่านเป็นคนหนึ่งที่รักสถาบัน รักประเทศชาติ และเป็นนักกฎหมายที่รักความเป็นธรรม

พอปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้ตนไม่สบายใจมาก เพราะมันจะสร้างความเสียหายให้กับอาจารย์แก้วสรรและตนเอง จึงจำเป็นต้องมาแจ้งความไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ช่วยสืบสวนสอบสวนว่าต้นตอมาจากไหน ทำไปมีจุดประสงค์อย่างไร 

ทั้งอาจารย์แก้วสรร และตน พวกเราต่างก็เป็นกลุ่มที่รักสถาบันและประเทศชาติ เพราะฉะนั้นพอมีข่าวในลักษณะนี้ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งที่ไม่ทราบข่าวไม่รู้ความจริงจะเข้าใจเราผิด

ตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่รู้จักบทบาทของตนดี ตัวตนของเราในอดีตมีบทบทบาทอะไรมาบ้าง ซึ่งจะเห็นว่าไม่เคยมีบทบาททางด้านการเมือง ตนเป็นคนต่างด้าวที่มาอาศัยแผ่นดินไทย อยากจะตอบแทนบุญคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากจะตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน ดังนั้นกิจกรรมที่ตนทำมาตลอดจะเป็นกิจกรรมที่เทิดทูนสถาบัน และเป็นกิจกรรมเพื่อประเทศชาติเท่านั้น

ต่อข้อซักถามถึงการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้  นายสาธิต กล่าวว่า ตนมองว่าการชุมนุมเป็นสิทธิพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ แต่ว่าเวลานี้บ้านเมืองเรามีวิกฤตการระบาดโควิด ตนว่าประชาชนน่าจะให้วิกฤตนี้ผ่านพ้นไปก่อน ส่วนเรื่องของการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือจะประท้วงอะไรน่าจะรอไว้ก่อน ตนเองไม่อยากจะวิเคราะห์เรื่องการเมืองเลย เพราะว่าอเจนดร้าของตนคือคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์และจะทำทุกวิถีทางจะแสดงความคิดให้ประชาชนพ่อแม่พี่น้องชาวไทยได้รู้บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ ประเทศไทยเราอยู่รอดมาได้เพราะเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ ตัวพวกเราเทิดทูนและรัก

ตนว่ารัฐบาลท่านก็พยายามทำทุกวิถีทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาโควิด และเป็นที่น่าชื่นชมว่าประเทศไทยได้รับยกย่องเป็นอันดับหนึ่งในการแก้ไขปัญหาโควิด ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนในการดูแลแก้ไขปัญหาโควิด "ตนไม่ใช่ถุงเงินหรือท่อน้ำเลี้ยงของอาจารย์แก้วสรร แน่นอน"

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำลงประจำวันไว้พร้อมกับส่งข้อมูลให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบหาบุคคลที่เข้าไปแก้ไขข้อมูลดีงกล่าว  ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายทำให้คนอื่นเข้าใจผิด เสื่อมเสียชื่อเสียง มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ก่อนจะประสาน สน.ท้องที่ให้ทำการสวนสวนคนกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ