ข่าว

เตือน กรุงเทพฯ เตรียมรับมือฝนตกหนัก - น้ำท่วมขังจากพายุระดับ 3 (โซนร้อน) โนอึล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ขอประชาชนติดตามการรายงานและแจ้งเตือน จากสถานการณ์พายุระดับ 3 (โซนร้อน) โนอึล เตรียมรับมือฝนตกหนัก - น้ำท่วมขัง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศแจ้งเตือน วันที่ 18 - 20 กันยายน 2563 พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” จะเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. นี้

กรุงเทพมหานครได้แจ้งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเร่งพร่องน้ำในคลองสายต่างๆ รวมถึงแก้มลิงทุกแห่ง รวมทั้งขุดลอก ตักดินเลน และจัดเก็บวัชพืชในคลอง เตรียมพร้อมท่อระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำ สถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ และธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร รถหน่วยซ่อมบำรุง รถยก รถเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง และจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตรวจสอบและแก้ไขจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมในช่วงฝนตก ตลอดจนประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

"ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้งยกของขึ้นที่สูง และตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้อยู่ในสภาพดี เพื่อความปลอดภัย"

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามการรายงานและแจ้งเตือนสถานการณ์ฝน ทางช่องทางต่างๆ ของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. ได้แก่ เว็บไซต์ http://dds.bangkok.go.th , weather.bangkok.go.th Facebook : ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร @BKK_BEST Twitter : @BKK_BEST และ Line : @bkk_best และสามารถแจ้งเหตุน้ำท่วมขัง โทร. 0 2248 5115 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ