ข่าว

"เพนกวิน" สวมกอดแม่ ก่อนถูกคุมสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัว "เพนกวิน" แกนนำเยาวชนปลดแอก เข้าสอบปากคำและแจ้งข้อหา ที่สน.สำราญราษฎร์ โดยก่อนเข้าไปห้องสอบสวน เพนกวิน ได้สวมกอดแม่ที่มาให้กำลังใจหน้าสน.สำราษฏร์ พร้อมทนายความ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 18.30 น. ที่ สน.สำราญราษฎร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตัว นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ชีวารักษ์ แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) คุมตัวมาสอบปากคำที่สน.สำราญราษฎร์ หลังจากถูกจับกุมที่เมืองทองธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงเพนกวินได้ลงจากรถก่อนเข้าสวมกอดคุณแม่ที่มาให้กำลังใจ พร้อมทนายความ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวเข้าไปยังห้องสอบปากคำเพื่อทำการสอบปากคำ โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องติดตามเข้าไป

โดยมี พลตำรวจตรีสมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าติดตามการสอบปากคำและความเรียบร้อย

สำหรับ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1172/2563 ในข้อหายุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหาเดียวกันกับที่ทนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จากการร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายพริษฐ์ กำลังถูกคุมตัวมาจาก สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยบรรยากาศที่ สน.สำราญราษฎร์ ยังคงมีฝนตกโปรยปราย และมีกลุ่มผู้สนับสนุนนายพริษฐ์ ทยอยเข้ามาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รอบบริเวณโรงพัก ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย พร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้นไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณโรงพัก

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพักได้เตรียมเคลื่อนย้ายรถควบคุมตัวผู้ต้องหามาจอดไว้ใต้ถุนโรงพัก โดยยังไม่ทราบจุดประสงค์ อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าภายหลังตำรวจดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ผู้บังคับบัญชาจะแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง

ต่อมา นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอใช้ตำแหน่ง ส.ส.เป็นหลักประกันตัวนายพริษฐ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่

"เพนกวิน" สวมกอดแม่ ก่อนถูกคุมสอบ

"เพนกวิน" สวมกอดแม่ ก่อนถูกคุมสอบ

"เพนกวิน" สวมกอดแม่ ก่อนถูกคุมสอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ