ข่าว

มทภ.4 สั่งจรยุทธ์เต็มรูปแบบไล่ล่าคนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.4 สั่งการจรยุทธ์เต็มรูปแบบไล่ล่าคนร้าย หลังลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูพื้นที่ปัตตานี - นราธิวาส ดับ 2

13 สิงหาคม 2563 จากกรณี เมื่อเวลา 08.10 เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูขณะทำการลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยบริเวณถนนสายชนบท บ้านปะกาลือสง ม.6 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.หนองจิก จ.ปัตตานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม อายุ 23 ปี

 

และไล่เลี่ยกัน เวลา 08.50 น. ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส บริเวณหัวสะพานบ้านกาลิซา ม.2 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส คนร้ายได้ลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ทราบชื่อภายหลัง ส.ท.บึงกาฬ หารสาร อายุ 32 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อส.ทพ.รุสมาน นาเดวี อายุ 32 ปี และ อส.ทพ.ฐิติพงศ์ ยอดทอง อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ได้นำตัวส่ง รพ.ระแงะ จ.นราธิวาส ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และพิสูจน์หลักฐาน ตลอดจนส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบในพื้นที่เพื่อค้นหาหลักฐานและตรวจสอบวัตถุพยาน

 

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 (มทภ.4) ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบวันแรก เหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ได้มีการคาดการณ์ไว้แล้ว เพราะช่วงที่ผ่านมาเหตุการณ์ต่างๆ เงียบพอสมควร ซึ่งก็ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายดูแลเฝ้าระวังไว้แล้ว โดยชุดคุ้มครองครูถือเป็นชุดตั้งรับที่ทำหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา และจุดที่คนร้ายก่อเหตุเป็นจุดบังคับเส้นทาง เช่น ทางโค้ง หรือ คอสะพานต่างๆ ซึ่งฝ่ายตรงข้ามมักคอยอาศัยจังหวะก่อเหตุเสมอ

 

อ่านข่าว - ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครูปัตตานี - นราธิวาส พลีชีพ 2 นาย (มีคลิป)

 

จากนี้ได้สั่งให้หน่วยปฏิบัติการเชิงรุก จรยุทธ์เต็มรูปแบบ กดดันคนร้ายไม่ให้หลบซ่อนตามพื้นที่ป่าเขา หรือบ้านของผู้ให้การสนับสนุนได้ ยืนยันว่า จะบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ทำร้ายประชาชน และกระทำผิดกฎหมายอย่างเข้มแข็งและเด็ดขาด ในส่วนของผู้ที่พร้อมจะเข้ามาพูดคุยเพื่อสร้างความสันติสุข เราก็พร้อมจะดูแลอยู่แล้ว เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ ขอให้พี่น้องประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมั่นใจในแนวทางแก้ไขปัญหาที่ทำร่วมกันอยู่ตอนนี้

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด พร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยดูแลด้านสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่และเร่งด่วน และขอให้ความร่วมมือพี่น้องประชาชนหากพบเห็นบุคคลที่ต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อมีส่วนร่วมดูแลความปลอดภัย

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

(คลิป) มทภ.4 สั่งจรยุทธ์เต็มรูปแบบไล่ล่าคนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูดับ 2

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ