ข่าว

ดีเอสไอบุกจับ สินค้าหนีภาษี-ละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ-ผอ.กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ลุยค้น 8 จุดทั่วกรุงเทพฯ จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิยี่ห้อดัง ทั้งเสื้อผ้า-กระเป๋า-เครื่องสำอาง มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

วันที่ 11 ส.ค. 2563 พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานปะภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยพันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 23 และ 23/1-6 พุทธมลฑลสาย1 ซอย 13 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กทม. พบสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าจำนวนมากประเภท เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ฯลฯ ยี่ห้อแบรนด์หรูอย่าง หลุยส์ วิตตอง กุชชี่ (Gucci) โค้ช (coach) รวมมูลค่าความเสียหายหรือมูลค่าตามราคาท้องตลาดกว่า 100 ล้านบาท

 

สินค้าหนีภาษี, ละเมิดลิขสิทธิ์, ดีเอสไอ

 


 

พันตำรวจโท กรวัชร์ เปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ทำการตรวจค้นเป้าหมายที่มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า และผิดกฎหมายทั้งสิ้น 8 จุดทั่วกทม. และทำการเฝ้าจุดสะกดรอยจนแน่ชัดว่ามีการกระทำความผิดที่เป็นคดีพิเศษ จึงได้วางแผนเข้าทำการตรวจค้นและขอหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเพื่อทำการตรวจค้น จนพบสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าจำนวนมาก

 

สินค้าหนีภาษี, ละเมิดลิขสิทธิ์, ดีเอสไอ

 

โดยสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดเป็นชานชาวจีนชื่อ นายซูเช็ง เฉิน จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาถือวีซ่าท่องเที่ยวแต่งงานกับคนไทยมีครอบครัวไทย นำของกลางเข้ามาจากประเทศจีน ก่อนจะนำไปขายในเพจขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง

 

สินค้าหนีภาษี, ละเมิดลิขสิทธิ์, ดีเอสไอ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหามีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และส่งพนักงานสอบสวนพิเศษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สินค้าหนีภาษี, ละเมิดลิขสิทธิ์, ดีเอสไอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ