ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ "ไก่หลุม" "หม่อมถนัดแดก" จนทัวร์ลงยับทั้งโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ "ไก่หลุม" "หม่อมถนัดแดก" จนทัวร์ลงกระหน่่ำโซเชียล

เรียกได้ว่าทัวร์ลงไม่หยุดเลยทีเดียว หลังจาก "หม่อมถนัดแดก" ได้โพสต์คลิปเมนูสุดพิสดาร ลงในเพจของตนเอง กับเมนู "ไก่หลุม" ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนเจ้าตัว ต้องลบคลิปดังกล่าวออกจากเพจไป ล่าสุดทาง วอชด็อกไทยแลนด์ เตรียมดำเนินคดี กับทางรายการหม่อมถนัดแดก เรื่องของการทรมานสัตว์แล้ว 

อ่านข่าว : "หม่อมถนัดแดก"ออกโรงโต้ เมนู "ไก่หลุม" ที่เห็นไม่ได้ฝังไก่จริงๆ 

เปิดไทม์ไลน์ "ไก่หลุม"  "หม่อมถนัดแดก" จนทัวร์ลงยับทั้งโซเชียล

ขณะที่เพจชื่อดัง Poetry of Bitch ได้ทำการสรุปไทม์ไลน์ รายการของ "หม่อมถนัดแดก" ในคลิปการทำเมนู "ไก่หลุม" ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้  

1- "หม่อมถนัดแดก" หรือ “เสก สหัสวรรษ" อายุ 46 ปี เป็นยูทูบเบอร์สายกินที่มีผู้ติดตามถึง 3.55 ล้าน แล้วยังเป็นเจ้าของร้านอาหารด้วย

2- เมื่อ 3 วันที่แล้ว หม่อมถนัดแดกได้โพสต์คลิปเรื่อง “ตำนานเมนูซาดิสต์ของไทย” ลงในช่องยูทูบ โดยเล่าเรื่องเมนูอาหารท้องถิ่นของไทยหลายเมนูที่ถูกมองว่าเป็นเมนูซาดิสต์ เช่น

- กุ้งเต้น (ราดมะนาว น้ำปลา และพริกลงไปบนกุ้งที่ยังไม่ตาย แล้วกุ้งจะดีดตัวขึ้นมาเหมือนเต้น)

- ปลาไหลต้มเปรต (หย่อนปลาไหลเป็น ๆ ลงในหม้อต้มที่ปรุงรสเรียบร้อยแล้ว ปลาไหลจะพยายามชูหัวขึ้นมาให้พ้นน้ำร้อน ลักษณะเหมือนเปรต)

- ปลาลูกครอก (นำลูกปลาช่อนตัวเล็ก ๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ไปใส่ในน้ำเดือด แล้วเอาผักบุ้งหั่นเป็นท่อน ๆ ใส่ลงไปด้วย ลูกปลาจะหนีร้อนเข้าไปหลบอยู่ในต้นผักบุ้งและสุกตายอยู่ในนั้น)

- วัวนรก (จับวัวมามัดขา แล้วฉีดแอลกอฮอล์เข้าไปให้มันเมา จากนั้นนำมาแล่เนื้อสด ๆ แล้วเอาไปย่าง)

3- จากนั้นหม่อมถนัดแดกได้ทดลองทำหนึ่งในเมนูซาดิสต์ของไทย คือ "ไก่หลุม" หรือ "ไก่กะทิ" โดยกรรมวิธีคือขุดหลุมแล้วเอาไก่เป็น ๆ ไปฝังตากแดดไว้ ให้โผล่ขึ้นมาแต่หัว งดน้ำงดอาหารทั้งหมด แต่จะหยอดน้ำกะทิให้กินทุกวัน เป็นเวลา 2 สัปดาห์

4- เมื่อครบ 2 สัปดาห์ ก็ขุดไก่ขึ้นมา ถึงเวลานั้นขนไก่จะร่วงหมดตัว และเชื่อว่ากะทิจะเข้าไปในเนื้อไก่ ทำให้ได้เนื้อไก่ที่ชุ่มกะทิ แล้วจึงนำไปย่างกิน

5- คลิปนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่าเป็นการทรมานสัตว์ และการที่หม่อมถนัดแดกซึ่งมีผู้ติดตามหลายล้านคนนำกรรมวิธีมาเผยแพร่ ก็อาจเป็นการชี้นำให้คนเลียนแบบหรืออยากทำตาม

6- หลายคนบอกว่า ขอให้แยกแยะให้ออกระหว่างการฆ่าเพื่อเป็นอาหารกับการทรมานสัตว์ การฆ่าเพื่อเป็นอาหารนั้นต้องทำให้สัตว์ตายเร็วที่สุดและทรมานน้อยที่สุด หากต้องการให้กะทิเข้าเนื้อก็ใช้วิธีการหมักเอา ไม่จำเป็นต้องไปทรมานเขาถึงขนาดนี้

7- ต่อมาหม่อมถนัดแดกได้ลบคลิปนี้ทิ้ง พร้อมกับขอโทษที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจหรือกระทบกระเทือนจิตใจ ยอมรับว่าตนคิดน้อยไป

8- หม่อมถนัดแดกบอกว่าไม่ได้จะสนับสนุนให้กินแบบนี้ เพียงแต่ต้องการถ่ายทอดวัฒนธรรมการกินในแต่ละพื้นที่ที่เราไม่เคยเห็น และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีจริง เป็นการนำเสนอคล้ายสารคดีและมีคำเตือนตอนต้นคลิป

9- ในขณะเดียวกัน มูลนิธิวอชด็อกก็โพสต์ว่าจะแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับหม่อมถนัดแดก ซึ่งมูลนิธิแห่งนี้เคยแจ้งจับคนทำเมนูไก่หลุมที่ จ.กาญจนบุรีมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

10- ต่อมาเพจ Drama-addict ได้โพสต์เตือนคนที่คิดจะทำเมนูนี้ว่า การเอาไก่ไปฝังดินนั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไก่ขนร่วงหมด ไม่มีขนคอยป้องกันเชื้อโรค รวมทั้งเมื่อไก่ถ่ายออกมา ของเสียก็หมักหมม สุขภาพของไก่ก็อ่อนแอเพราะไม่ได้เคลื่อนไหวเลยนาน 2 สัปดาห์ จึงไม่ใช่ไก่ที่ควรนำมาบริโภค

11- ล่าสุดหม่อมถนัดแดกโพสต์ชี้แจงว่า ไก่ที่ฝังดินกับไก่ที่นำมาย่างกินเป็นไก่คนละตัวกัน และไก่ตัวนั้นยังปลอดภัยดี ตนไม่มีเวลามานั่งเฝ้าไก่ฝังดิน ป้อนกะทิทีละช้อนสองช้อนถึง 2 อาทิตย์ และตนไม่ใช่คนจิตใจโหดร้ายขนาดนั้น ตอนนี้เจ้าของฟาร์มกำลังเดินตามหาไก่ตัวนั้นอยู่ จะนำภาพและคลิปมาให้ดูอีกที

 

เปิดไทม์ไลน์ "ไก่หลุม"  "หม่อมถนัดแดก" จนทัวร์ลงยับทั้งโซเชียล

CR.Poetry of Bitch

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ