ข่าว

 อัยการคณะทำงาน สั่งพนักงานสอบสวนรื้อคดี"บอส" ขับรถประมาททำให้คนตาย-เสพสารต้องห้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการยันสั่งไม่ฟ้อง"คดีบอส" ถูกต้องตาม ก.ม.แต่คดียังไม่จบ อัยการคณะทำงานตรวจพบพยานหลักฐานใหม่ที่จะดำเนินคดีกับ "บอส-วรยุทธ" ได้ จึงเสนออัยการสูงสุดให้สั่งพนักงานสอบสวนสอบสวนใหม่ ในข้อหาขับรถประมาทเฉี่ยวชนมีผู้ถึงแก่ความตายและดำเนินคดีข้อหาเสพสารต้องห้าม

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด(ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ)ห้องประชุม 120 ปี ชั้น 1คณะทำงานอัยการ แถลงผลการตรวจสอบคดี"บอส อยู่วิทยา" 

โดยประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หนึ่งในคณะทำงาน แถลงว่า อัยการสั่งคดีที่มีนายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา เป็นผู้ต้องหา ถูกตามกฎหมาย การสั่งคดีของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องของอัยการสูงสุดทุกประการและยืนยันว่าการร้องขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย อัยการใช้เวลาตรวจสำนวนตั้งแต่ 3 ก.ย.2555 – 4 มี.ค.2556
โดยเฉพาะความเร็วรถของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่มีพยาน คือ นายจารุชาติ มาดทอง ให้การในสำนวนแต่แรก สำนวนฟ้องที่อยู่ในการตรวจสอบของนายเนตร นาคสุข ขณะรักษาการรองอัยการสูงสุด ไม่มีความเร็วรถยนต์นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ของพยานปากใดเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การสั่งคดีของนายเนตร จึงเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวน และคดีนี้เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้อง คำสั่งไม่ฟ้องนั้นเสร็จเด็ดขาด 

 "แต่คดียังไม่ถึงที่สุดเนื่องจากคดียังไม่ขาดอายุความ และคณะทำงานตรวจพบพยานหลักฐานใหม่ที่สามารถดำเนินคดีกับนายบอส ได้  ดังนั้น 1.เราจะแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา ในข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 2 โคเคน ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ศ. 2522 มาตรา 58  ซึ่งมีโทษตามมาตรา 91 เนื่องจากจากการตรวจเลือดพบสารโคเคนและพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ดำเนินคดีกับนายวรยุทธ ในข้อหานี้  2. ดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา147ให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนใหม่เนื่องจากพบหลักฐานใหม่ โดยการตรวจสอบความเร็วรถยนต์เฟอร์รารี มีพยานปากสำคัญ คือ นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาฯ ให้ข้อเท็จจริงว่าได้รับการว่าจ้างให้หาข้อเท็จจริงเรื่องความเร็วรถพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตรวจความเร็วรถของนายบอส พบว่า 177 กม./ ชม. แต่กลับไม่พบข้อมูลนี้ในสำนวนคดี คณะทำงานจึงมีคำสั่งให้เริ่มต้นสอบสวนคดีนี้ใหม่ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 147 โดยมีนายสธน เป็นพยานหลักฐานใหม่ ในข้อหาขับรถประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอายุความเหลืออยู่  7 ปี " 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ