ข่าว

ว่อนเน็ต คลิปหัวหน้ามาเลเซียตบ-หวดกระบองใส่รปภ.ชาวเนปาลไม่ยั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่เป็นกระแสในโลกอนไลน์มาเลเซียและเนปาล รปภ.เนปาลถูกนายจ้างมาเลเซียหวดกระบองใส่ไม่ยั้ง 

 

กลายเป็นกระแสไม่พอใจอย่างหนักในเนปาลและชุมชนแรงงานต่างชาติในมาเลเซีย จากคลิปความยาว 1 นาทีแชร์กระหน่ำในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นรปภ.ชาวเนปาลในมาเลเซีย ถูกหัวหน้า ใช้กระบองฟาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไร้ความปรานี โดยอีกฝ่ายไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน ได้แต่พยายามห่อตัวป้องกัน 

ขณะลงมือทำร้าย หัวหน้ารปภ.ในคลิปพูดภาษามาเลเซียว่า “ดีกับแกขนาดนี้ แกทำอะไรตอบแทนให้บ้าง” คิดว่าตัวเองสำคัญนักเหรอ แกมีปัญหาอะไร กับถามอีกฝ่ายว่า มามาเลเซียเพื่อทำงานหรือมาหาเรื่องใส่ตัว  

คลิปลงวันที่บันทึก 7 ก.ค. แต่โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก Sq Soul7 เมื่อวันที่ 30 ก.ค. แสดงให้เห็นว่า รปภ.ชาวเนปาลไม่ได้พูดอะไร ขณะถูกฟาดด้วยกระบองในสถานที่ที่น่าจะเป็นลานจอดรถในอพาร์ตเมนต์ คนที่ผ่านไปเห็นเหตุการณ์บันทึกคลิปนี้ และได้ยินเสียงของคนบันทึกคลิปพูดภาษาฮินดีกับหัวหน้า  ขอให้เขาหยุดมือ แต่ไม่เป็นผล  แถมตอนท้าย ยังชกหน้าลูกน้องซ้ำ นอกจากใช้กระบองฟาด 
 

ล่าสุด สถานทูตเนปาลประจำกัวลาลัมเปอร์ ได้ยื่นคำร้องไปยังตำรวจมาเลเซีย ขอให้สอบสวนเหตุการณ์นี้และขอให้ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

กลุ่มสิทธิมนุษยชนมาเลเซีย Persatuan Industri Keselamatan Malaysia (PIKM) ยังเข้าแจ้งความกับตำรวจอีกทาง เพื่อกดดันนำตัวคนผิดมาลงโทษ เช่นเดียวกับสภาสหภาพการค้ามาเลเซีย ก็แสดงจุดยืนให้นำตัวผู้กระทำมาดำเนินคดี  ยังไม่มีรายละเอียดทั้งในส่วนของผู้ลงมือกับชาวเนปาล และเหตุใดจึงถูกทุบตี แต่ชาวสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่มองว่าไม่ว่าจะทำผิดอะไร ก็ไม่ควรถูกทุบตีตามอำเภอใจ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ