ข่าว

ตร.ถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ทุกระบบ ย้ำทำตามหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทองหล่อ เผยถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ออกจากทุกระบบ รวมถึงในระบบตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) เหลือเพียงหมายจับศาลที่ยังต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธ

 

จากกรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกลุ่มเครื่องดื่มกระทิงแดง หลังก่อเหตุขับรถหรูไปชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งาน ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ต่อมาบอสได้หลบหนีคดีและการยื่นร้องใช้เวลายาวนานจนมามีเอกสารและการนำเสนอข่าวเมื่อวานนี้ว่าคดีจบลงแล้ว โดยไม่มีการยื่นฟ้องแก่ใคร ทำให้บอสสามารถกลับประเทศไทยได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ทาง พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถอนหมายจับบอส อยู่วิทยา ในระบบประกาศสืบจับทั้งในระบบตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมดแล้ว แต่สำหรับการยื่นถอนหมายจับจากทางศาลนั้น จะต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธนี้ จึงจะทำหนังสือไปแจ้งให้ทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีคำสั่งว่าอัยการสูงสุดไม่ยื่นฟ้องแล้ว ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่คือการทำเรื่องถอนหมายจับ หากไม่ทำก็จะมีความผิดตามมาตรา 157 ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้

 

รายงานข่าวแจ้งว่าทางทนายความของบอส อยู่วิทยา และทนายความฝั่งของผู้เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการทำบันทึกตกลงยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกันมาตลอด ตั้งแต่เกิดเรื่องในทุกขั้นตอนทางกฎหมาย การชดใช้ดังกล่าวนี้เป็นที่พอใจแก่ทางฝั่งครอบครัวคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต ทำให้ไม่ติดใจในทางแพ่งและในทางอาญาอีกต่อไปแล้ว ซึ่งความพอใจตรงนี้ได้กลายเป็นเป็นเหตุผลประกอบสำคัญในการพิจารณาที่ทำให้ทางอัยการทำการยกฟ้องทุกข้อกล่าวหาในทางคดีนี้

 

 

ทั้งนี้เอกสารบันทึกดังกล่าวนั้นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางอัยการเอามาพิจารณาประกอบในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดีบันทึกเอกสารดังกล่าวนั้น ยังไม่มีใครเห็นเอกสารตัวจริงหรือสำเนาแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการลงนามระหว่างบุคคลใดกับบุคลใดบ้าง

 

รายงานข่าวยังแจ้งว่าทาง ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ นั้นไม่ได้แต่งงานจดทะเบียนหรือมีลูกแต่อย่างใด แต่เคยคบหากับทาง น.ส.นงนุช โดยไม่ได้จดทะเบียนกันและได้เลิกรากันไปก่อนที่จะเกิดเหตุรถชนดังกล่าว ซึ่งตามกฎหมายเงินเยียวยาที่ทางฝ่ายบอส อยู่วิทยา มอบให้นั้น จะมอบให้กับภรรยาที่จดทะเบียนสมรส เมื่อไม่ได้จดทะเบียนกัน จึงมอบเงินเยียวยา 3 ล้านบาท แก่พี่น้องของ ด.ต.วิเชียร แทน ทางพี่น้องจึงได้นำเงินมาแบ่งกัน

 

สำหรับ น.ส.นงนุช นั้นเคยเข้าพบ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ตำแหน่ง ผบช.น.ในขณะนั้น เมื่อปี 2559 หลังไม่ได้รับเงินเยียวยา โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆว่า ติดใจแต่ไม่ขอพูดอะไร ก่อนที่เรื่องจะเงียบหายไปจนกระทั่งมาเกิดเหตุการไม่ฟ้องบอส อยู่วิทยา ทุกข้อหาเมื่อวานนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ