ข่าว

ด่วน ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย ชาวบ้านขนของหนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน เกิดเหตุไฟไหม้ในชุมชนคลองเตย ชาวบ้านขนของหนีตายจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัด ล่าสุดยังคุมเพลิงไม่ได้

 

วันนี้ 21 ก.ค. 2563 เมื่อเวลา 18.37 น. พันตำรวจโทนพดล จำปีแขก สารวัตร(สอบสวน) สน.ท่าเรือ ไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนคลองเตย ล็อค 1 ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ พร้อมกับรถน้ำบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่ต้องหาแหล่งน้ำและลากสายเข้าไปดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างหนักและมีกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด กลุ่มควันเปลี่ยนเป็นสีขาว และสามารถควบคุมเพลิงได้ในที่สุด

 

 

นางสาวสุนารี พึ่งทอง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างจัดเตรียมของเพื่อขายในช่วงเช้าตอนตีสามให้กับคนที่จะออกไปทำงาน ก็ได้ยินเสียงดังบึ้ม จึงรีบวิ่งเข้าไปดู เพียง 3 วินาทีไฟก็ลุกขึ้นมาเลย โดยที่ถังดับเพลิงก็เอาไม่อยู่ หยิบของสำคัญอะไรออกมาไม่ได้เลย ได้เพียงอุปกรณ์ในการทำมาหากิน เอกสารของลูกกับชุดเพียง 2-3 ชุดเท่านั้น ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันแต่ช่วยกันดับไฟได้ทัน คนนี้เขาเสพยาด้วยและเผาทองแดงไว้บนบ้านแต่ตัวไปอยู่ที่กองขยะ ตอนเกิดเหตุเห็นควันขึ้นก็สงสัยกันว่าควันอะไร จากนั้นก็มีเสียงดังแป๊ะๆก่อนจะบึ้ม ประธานชุมชนพยายามห้ามหลายครั้งแต่เขาไม่เคยฟัง ในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ ก็ต้องช่วยกันอุ้มหามกันออกไป เพราะไฟลามมาเร็วมาก

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

เช่นเดียวกันกับเพื่อนบ้าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เพลิงไหม้บ้านต้นเพลิงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยสองครั้งแรกช่วยกันดับได้ทัน ทั้งนี้มีประธานชุมชุนได้รับบาดเจ็บขณะมาช่วยดับไฟ เพราะเครื่องที่จะปั่นน้ำเกิดระเบิดได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ส่วนอีกรายขึ้นไปช่วยดับไฟได้พลัดตกลงมาจากชั้น 2

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

 

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้ไป 5 หลัง นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครถูกกระจกบาด 1 ราย ปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากผู้พักอาศัยกระทำการประมาทจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ หลังจากนี้จะเชิญผู้เกี่ยวข้องละแวกดังกล่าวไปสอบสวนเพื่อสรุปสาเหตุต่อไป

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

ทั้งนี้เวลา 20.30 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

ไฟไหม้, ชุมชนคลองเตย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ