ข่าว

คลิปใจสลาย แม่ตัดสินใจโยนลูก 3 ขวบจากชั้นสามก่อนดับในกองเพลิง-อดีตนักฟุตบอลคว้าเด็กทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แม่ตัดสินใจหย่อนลูกจากระเบียงชั้น 3 ก่อนเสียชีวิตในกองเพลิง อดีตนักอเมริกันฟุตบอลวิ่งรับทัน แต่ยกฮีโรตัวจริงคือแม่ 


เหตุการณ์ในคลิป เป็นเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่อพาร์ตเมนต์ของนางราเชล ลอง ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เมื่อ 3 ก.ค. ไฟไหม้ลามห้องพักของเธอบนชั้น 3 ทำให้เธอกับลูกชายวัย 3 ขวบ กับลูกสาว 8 ขวบ ไม่สามารถหลบหนีลงมาได้  ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พวกเขาเห็นภาพสะเทือนใจและสยดสยองเวลาเดียวกัน ร่างของผู้เป็นแม่ถูกไฟไหม้แล้วในเวลานั้น ก่อนที่เธอตัดสินใจเด็ดขาด โยนเจมสัน ลอง ลูกชาย 8 ขวบลงมาจากระเบียงชั้น 3 ด้วยหวังว่าคนข้างล่างจะช่วยชีวิตไว้ได้

คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นชายคนหนึ่ง ยืนรับอยู่ก่อนล้มลงไปเมื่อรับน้ำหนักเด็กไว้ได้อย่างปลอดภัยและอุ้มวิ่งออกมา ขณะที่ผู้เป็นแม่ วัย 30เสียชีวิตในกองเพลิง ส่วนลูกสาวของเธอ ได้เพื่อนบ้านช่วย นำตัวส่งโรงพยาบาล  สภาพมีแผลไฟลวกสาหัส
 

คลิปใจสลาย แม่ตัดสินใจโยนลูก 3 ขวบจากชั้นสามก่อนดับในกองเพลิง-อดีตนักฟุตบอลคว้าเด็กทัน

ABC7

ต่อมา ทราบชื่อผู้ช่วยชีวิตเด็กชายคือ ฟิลิป แบลงคส์ อดีตนาวิกโยธินและนักอเมริกันฟุตบอลระดับวิทยาลัยผู้เล่นในตำแหน่งปีกนอก ( wide receiver )  แบลงคส์ วัย 27 ปี เล่าว่า พอได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เขาก็วิ่งเท้าเปล่าออกไปทันที และทำทุกอย่างตามสัญชาตญาณ เด็กชายดิ่งหมุนคว้างลงมาเหมือนกับใบพัด “ผมแค่ทำอย่างดีที่สุด หัวของเด็กตกลงมาบนเข่าของผมพอดี ข้อมือผมเคล็ดเล็กน้อยขณะทรุดลงไป”  

 

 

แบลงคส์ ซึ่งยังเป็นอดีตนาวิกโยธิน ปัจจุบันทำงานในด้านรักษาความปลอดภัย ไม่รับเป็นฮีโร่ในเหตุการณ์นี้ แต่แม่คือฮีโร่ตัวจริง เธอสละทุกอย่างเพื่อช่วยลูก  “ผมรู้ว่าจะต้องรับอย่างไร ผมเรียนรู้มาจากการเล่นอเมริกันฟุตบอล ขอยกเครดิตให้กับฟุตบอล และหน่วยนาวิกโยธินที่ปลูกฝังการฝึกดีๆให้กับผมและช่วยชีวิตคนไว้ได้ ผมไม่คิดว่าตนเองเป็นฮีโร คนที่ผ่านการฝึกมาทำงานแบบผม ถูกฝึกมาเพื่อปกป้องผู้คนอยู่แล้ว” 

หลังจากหย่อนเจมสันลงมาและเพื่อนบ้านรับอย่างปลอดภัยแล้ว ราเชลกลับเข้าไปช่วยด.ญ. โรซาน ลูกสาววัย 8 ขวบ จากนั้นเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างล่างก็ไม่เห็นเธอกลับมาอีก มีรายงานว่ามีพลเมืองดีพังประตูเข้าไปช่วยเด็กหญิง 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ