ข่าว

ถังบำบัดน้ำ2หมื่นลิตรกลิ้งทับคนงานดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนงานก่อสร้างถูกถังบำบัดน้ำขนาด 2หมื่นลิตร หล่นลงมาทับเสียชีวิตคาที่ สาเหตุเกิดจากดินขอบบ่อสไลด์ทำให้ถังน้ำขนาดใหญ่นั้นกลิ้งลงไปทับพร้อมปูนกั้นขอบ ด้านสำนักงานเขตดุสิต สั่งปิดการก่อสร้างชั่วคราวเนื่องจากไม่ได้มาตราฐานความปลอดภัย 


3 ก.ค.2563  เมื่อเวลา 10.00 น. เกิดเหตุคนงานถูกถังบำบัดน้ำทับเสียชีวิต บริเวณสถานที่ก่อสร้างแขวงวชิระพยาบาล เขตดุสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลสามเสน พร้อมด้วย แพทย์ รพ.วชิระพยาบาล กองพิสูจน์หลักฐาน และขอสนับสนุนอุปกรณ์ในการช่วยเหลือจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยทางเข้ามหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช บริเวณชุมชนผาทับทิม (เดิม)  พบบ่อดินกว้างประมาณ 8 เมตร ยาว 20 เมตร ลึก 4 เมตร ในบ่อพบถังบำบัดน้ำขนาด 20.000 ลิตร ถูกกำแพงคอนกรีตที่กันดินสไลด์ล้มทับจนถังติดตัวอาคาร 
 

 

 

 

ถังบำบัดน้ำ2หมื่นลิตรกลิ้งทับคนงานดับ

 


จากการตรวจสอบพบศพ นายสมพงษ์ สุนา อายุ 30 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ คนงานถูกตัวถังอัดก็อปปี้ติดกับตัวอาคารเสียชีวิตคาที่  
 

สอบถามนายพยุง มีแก้ว อายุ 67 ปี คนขับรถแบคโฮ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนรอทางคนงานยกถังลงติดตั้งในบ่อ จู่ๆ ได้ยินเสียงคนร้องจึงวิ่งมาดูพบดินขอบบ่อสไลด์ไปพร้อมปูนกั้นขอบทางในลงไปในบ่อ เมื่อดูรอบถังก็พบคนงานถูกถังอัดติดกับแพง ด้วยความตกใจจึงรีบขับรถแบคโฮเพื่อพยายามยกแผ่นปูนออกแต่ไม่เป็นผลเนื่องจากรถของตนเป็นรถเล็ก 
 

ด้าน นายดิชา คงศรี ผอ.สำนักงานเขตดุสิต กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้มีการขออนุญาติจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครอย่างถูกต้อง ซึ่งเท่าที่ดูการก่อสร้างจุดนี้ไม่ถูกหลักวิชาการ โดยปกติการขุดบ่อเพื่อวางถังบำบัดที่มีความลึก จะต้องมีแนวคอนกรีตกำแพงกันดินสได์ที่มั่นคง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่ที่ดูเบื้องต้นมีความมั่นคงไม่เพียงพอ ไม่มีการปักเสาค้ำยันเสริมความแข็งแรง 
 

นายดิชา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางสำนักงานเขตดุสิตจะออกหนังสือคำสั่งปิดพื้นที่และห้ามก่อสร้างในส่วนการวางบ่อบำบัด อย่างไม่มีกำหนดแล้วให้ทางวิศวกรทำการแก้ไขแล้วส่งแบบยื่นให้ทางสำนักโยธาเขตดุสิต ตรวจสอบว่าเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่ หากมีการแก้ไขถูกต้องตามพรบ.ควบคุมอาคาร ก็จะมีคำสั่งอนุญาติให้ดำเนินการก่อสร้างต่อได้ 
 

ถังบำบัดน้ำ2หมื่นลิตรกลิ้งทับคนงานดับ

 

 

ส่วนทาง พันตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สารวัตรสอบสวน สน.สามเสน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด เนื่องจากต้องเรียกพยานในจุดเกิดเหตุ คนขับเครน วิศวกร แบะผู้เกียวข้องมาสอบปากคำหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ หากพบว่าเป็นความประมาทของผู้ใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตากฏหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ