ข่าว

ผิดเงื่อนไขศาล "เบนซ์ เรซซิ่ง" ชวดประกันนอนคุกต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบนซ์ เรซซิ่ง" นอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอประกัน ชี้ผิดเงื่อนไข ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 33 ปี จำเลยคดีฟอกเงิน ที่ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี และได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ หรือกำไล EM แต่เนื่องจากนายอัครกิตติ์ ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิ.ย. ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม หลังถูกพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งดำเนินคดี ฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจร ถือว่ากระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน และถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ความคืบนี้เกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น

 

อ่านข่าว จับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ซิ่งรถฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

ล่าสุดวันนี้(1 ก.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ญาติของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีแพท ณปภา นักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง ได้มายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ (Bigbike) ใน ซ.อินทามระ กทม. ขอประกันตัวอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม เย็นวันเดียวกันศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ (จำเลย) ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่าหลงลืมนัดนั้น ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี ฝ่าฝืนพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ถือว่าประพฤติตนไม่เหมาะสมอีกด้วย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว จึงยกคำร้อง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ประกันตัว ทำให้ต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามคำพิพากษาต่อไป โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์

 

ส่วนเรื่องการขอประกันตัวผู้ต้องหาและจำเลยนั้น ขณะนี้สามารถยื่นคำร้องขอประกันต่อศาลได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตามนโยบายของนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ที่ให้ความสำคัญมุ่งเน้น การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน


 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ