ข่าว

งานเข้า "ฌอน" รายวัน อดีตผู้สมัคร ส.ส. โอน 100 บาท แจ้ง ปอท. เอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้ารายวัน อดีตผู้สมัคร ส.ส. โอนเงินเข้าบัญชี "ฌอน" 100 บาท ก่อนแจ้งความ ปอท. เอาผิด จี้ ไลฟ์โค้ชชื่อดังออกมาแสดงความบริสุทธิ์

เรียกได้ว่างานเข้ารายวันกันเลยทีเดียวสำหรับ ฌอน บูรณะหิรัญ ล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 ที่ กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสิริวิทย์ ช่วงเสน อดีตผู้สมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคไทยศรีวิไลย์ และนักกิจกรรมการเมือง เข้าแจ้งความเอาผิด นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง กรณีโพสต์เฟซบุ๊กขอรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่า ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ได้เงินไปกว่า 8 แสนบาท แล้วสังคมเกิดความสงสัยว่าเจ้าตัวไม่ได้นำเงินไปช่วยดับไฟป่าทั้งหมดตามวัตถุประสงค์หรือไม่

 

นายสิริวิทย์ กล่าวว่า ตนมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีนายฌอน กรณีเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยดับไฟป่าแล้วนำเงินบริจาคไปซื้อเจลล้างมือให้โรงพยาบาล และนำเงินไปผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ตัวเองเป็นเงิน 2.5 แสนบาท ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ ทั้งยังมีข้อพิรุธหลายอย่าง เช่น บิลการสั่งซื้อสินค้า และการใช้จ่ายเงินที่รับบริจาคมา ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากเปรียบเทียบกรณีเพจ นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรโทรทัศน์ ที่มีคนติดตามราว 4 แสนคน ซึ่งน้อยกว่าเพจนายฌอน อีกทั้งเปิดรับบริจาคในช่วงเวลาสั้นๆ ยังได้เงินถึง 4 ล้านบาท แต่เพจนายฌอน มีคนติดตามถึง 4 ล้านคน และเปิดรับบริจาคนานกว่า จึงน่าจะมีเงินบริจาคสูงมากกว่าที่ทราบหลายสิบเท่า

 

นายสิริวิทย์ กล่าวว่า ตนต้องการให้นายฌอน นำบัญชีเงินรับบริจาคมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง และคลายข้อกังขาของประชาชนทั้งหมด โดยวานนี้ (30 มิ.ย.) ตนยังลองโอนเงินเข้าบัญชีรับบริจาคของนายฌอน 100 บาท จึงได้นำหลักฐานการโอนเงินและหลักฐานอื่นๆ มาประกอบการแจ้งความในวันนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

 

อ่านข่าว - คืบหน้า "ฌอน" รายวัน ตร. จ่อเรียกสอบปมเงินบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่า

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

ฌอน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ