ข่าว

ผู้เสียหายแห่ร้องปอท.โดนอดีตพนง.ทีวีช่องดังเบี้ยวส่งของหลังโอนค่าสินค้าให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายแห่ร้อง ปอท.โดนอดีตพนง.ทีวีช่องดังเปิดเพจขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิค ไอแพดฯ มีหลักฐานทะเบียนการค้า น่าเชื่อถือ จึงสั่งซื้อสินค้ากลับโดนเบี้ยวหลังโอนเงินไปแล้วเงียบหายอ้างติดช่วงโควิด

30 มิ.ย.63 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  น.ส.นัฐวดี จิตจักร อายุ 26 ปี  และ น.พ.วรวีร์ ชูรุจิพร พร้อมผู้เสียหายอีก 6 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เมธี เลาหะเมธี สารวัตรสอบสวน กก.2 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ "Tagoontor Multimedia"หลังจากสั่งซื้อสินค้าประเภท อุปกรณ์อิเลคทรอนิค  ไอโฟน ไอแพด ฯ เมื่อโอนเงินค่าสินค้าไปแล้วกลับไม่ส่งของให้  เบื้องต้นมีผู้เสียหายที่ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อหลังโอนเงินชำระสินค้าแล้วรวม 60 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 3.4 ล้านบาท

                                          ผู้เสียหายแห่ร้องปอท.โดนอดีตพนง.ทีวีช่องดังเบี้ยวส่งของหลังโอนค่าสินค้าให้

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า  ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตพนักงานของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้เปิดเพจเพื่อจำหน่ายสินค้าประเภทอุปกรณ์อิเลคทรอนิค มาหลายปี มีใบจดทะเบียนการค้า มีบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ทำให้เกิคความน่าเชื่อถือ จึงมีลูกค้าเก่าและใหม่ ติดตาม และซื้อขายกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลงเชื่อตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า แต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ส่งสินค้าให้ โดยอ้างว่าติดขัดในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้การส่งสินค้าล่าช้า

                                                   ผู้เสียหายแห่ร้องปอท.โดนอดีตพนง.ทีวีช่องดังเบี้ยวส่งของหลังโอนค่าสินค้าให้

โดยในกลุ่มผู้เสียหาย มีนักเรียน นักศึกษา จำนวนเกือบครึ่ง ที่ต้องการซื้อไอแพด แท็ปเล็ต ไปใช้เรียนออนไลน์ ในช่วงที่มึการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บางคนต้องเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อมาซื้อไปใช้เรียนหนังสือ แต่กลับมาถูกหลอกเช่นนี้ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจท้องที่ไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าจึงมาแจ้งความที่ ปอท.ให้ช่วยติดตามคดี เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ไม่อยากปล่อยไว้ให้ไปหลอกคนอื่นอีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ