ข่าว

คุม เบนซ์ เรซซิ่ง ไปเรือนจำ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งเพิกถอนการประกันตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (26 มิถุนายน 2563) เมื่อเวลา 17.00 น. ศาลอาญาพิจารณาแล้ว เห็นว่า นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีนักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง มีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม ทำให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว จึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการประกันตัว จากนั้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เตรียมมาคุมตัวนายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ วันเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้เดินทางมารายงานตัวตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์คดีฟอกเงินที่ศาลอาญาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 8 ปี โดยตีหลักทรัพย์ประกันตัวไว้ 1 ล้านบาท

 

นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เปิดเผยว่า วันนี้ (26 มิ.ย.) มารายงานตัวต่อศาลเกี่ยวกับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีฟอกเงินระหว่างการอุทธรณ์ ศาลอนุญาตให้สวมกำไลอีเอ็ม ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการตามคำสั่งศาลด้วยดีมาตลอด และใส่กำไลอีเอ็มมาได้ประมาณกว่า 1 ปี แต่ด้วยเหตุจำเป็นหลายประการ รวมทั้งเรื่องที่มีคนจำนวนมากต้องการใช้กำไลอีเอ็มแทนการคุมขัง แต่กำไลอีเอ็มมีไม่เพียงพอ อีกทั้งศาลเห็นว่าตนปฏิบัติตัวดีไม่มีพฤติการณ์หลบหนี รวมถึงหลักทรัพย์ประกันตัวมีมูลค่าสูงกว่าที่ศาลตีหลักประกันไว้ ปลายปี 2562 ศาลจึงอนุญาตให้ปลดกำไลอีเอ็ม แต่ต้องมารายงานตัวทุก 2 เดือนแทน โดยความจริงตนต้องมารายงานตัววันที่ 24 มิ.ย. แต่จำวันผิดเป็นวันที่ 25 มิ.ย. แต่มาเกิดเรื่องถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสียก่อน จึงประสานทนายความมายื่นคำร้องขอรายงานตัวในวันนี้ โดยอ้างเหตุจำเป็นดังกล่าว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาลว่าจะเพิกถอนประกันหรือไม่

 

เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีเมื่อวาน (25 มิ.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ตนและพวกให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อย และพวกตนทุกคนให้การปฏิเสธ โดยเฉพาะเรื่องการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอใช้สิทธิ์ไปต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนตัวตนคิดว่าพฤติการณ์ของพวกตนไม่เข้าข่ายการจับกลุ่มมั่วสุมในที่แออัด ข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ตนกับน้องๆ ออกไปกินหมูกระทะ ทั้ง 6 คน ไม่ได้ออกไปพร้อมกัน แต่กลับทางเดียวกัน ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี - รังสิต เพื่อแยกย้ายกลับบ้าน โดยระหว่างทางไปเจออุบัติเหตุ พวกตนจึงจอดให้การช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเคลียร์ทาง จากนั้นขอตรวจเช็กใบขับขี่ และเขียนใบสั่งตามปกติ แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่กล่าวหาว่าพวกตนฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงให้การปฏิเสธ พร้อมพิสูจน์ตนเองในชั้นศาล

 

อ่านข่าว - จับเท้าแชร์ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" โกง 400 ราย เงินหมุนเวียน 480 ล้าน (มีคลิป)

 

ต่อมาเวลา 17.23 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว นายอัครกิตติ์ ขึ้นรถเรือนจำไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการยื่นประกันตัวอีกครั้ง เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวตอบว่า เดี๋ยวให้ทนายความจัดการ

 

เบนซ์ เรซซิ่ง

 

เบนซ์ เรซซิ่ง

 

เบนซ์ เรซซิ่ง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ