ข่าว

จับเท้าแชร์ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" โกง 400 ราย เงินหมุนเวียน 480 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" เงินหมุนเวียน 480 ล้าน เกมไปอีกวง ตำรวจจับจับเท้าแชร์ โกงเบื้องต้น 400 ราย คาดมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากยังหวังได้เงินคืนตามที่รับปาก

เกมไปอีกวงแชร์ออนไลน์ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" วันนี้ (26 มิถุนายน 2563) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พลตำรวจตรี พันธนะ นุชนารถ ผู้บังคับการข่าวกรองยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในฐานะหัวหน้าประสานความร่วมมือกับศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม แถลงการจับกุม นางสาว ภคมน บวรโชคทวี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายแชร์ออนไลน์ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ในความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน และ กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" จับกุมได้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

 

พลตำรวจตรี พันธนะ กล่าวว่า มีกลุ่มผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าได้ถูกหลอกให้ลงทุนแชร์ออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยใช้ชื่อ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" เสนอให้ผลตอนแทนสูงถึงร้อยละ 30 การลงทุนไม่มีกำหนดขั้นต่ำ แต่สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อห้อง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนแชร์ออนไลน์ ในตอนแรกได้รับผลตอบแทนตามที่ได้ตกลงไว้ แต่ต่อมามีการให้ผลตอบแทนไม่ตรงตามกำหนด และไม่ได้รับผลตอบแทน จนในที่สุดแชร์ล้ม ยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจนได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากเท้าแชร์รับปากว่าจะนำเงินมาจ่ายคืนให้

นอกจากนี้ นางสาว ภคมน ยังมีการเล่นแชร์จ่ายรายวัน เสนอผลตอบแทนสูง เมื่อมีผู้สนใจลงทุนเล่นแชร์เต็ม 1 วง หรือที่เรียกว่า "ห้อง" ก็จะเปิดห้องแชร์รับสมาชิกให้มาลงทุนใหม่เรื่อยๆ เฉลี่ยวันละ 1 - 3 ห้อง รวมแล้วมีวงแชร์ให้เลือกกว่า 70 ห้อง หากสมาชิกสามารถชักชวนบุคคลอื่นมาลงทุน หรือเล่นแชร์ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" จะมีการจ่ายค่าแนะนำสมาชิก 100 - 200 บาทต่อคน

 

อ่านข่าว - สุดสลดหญิงสูงวัยป่วยแขนขาอ่อนแรงนอนเสียชีวิตถูกหมาแทะศพหายไปทั้งแถบ

 

ทั้งนี้ พบว่ามีประชาชนผู้เสียหายที่ลงทุนในแชร์ออนไลน์ "บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย" นี้ กว่า 400 ราย ตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 480 ล้านบาท จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลดำเนินคดี และประสานงานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบและติดตามทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ได้มาจากการกระทำความผิดมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ