ข่าว

หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 53 ปี ที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ขับรถยนต์กระบะพุ่งชนบ้าน แล้วเอาน้ำมันเบนซินราดใส่ร่างแล้วจุดไฟเผาตัวเอง จนไฟลุกท่วม เสียชีวิตคาซากรถ

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 20.20 น. ร.ต.อ. สรสิทธิ์ บุตระ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน จนเกิดไฟลุกไหม้ภายในรถยนต์ ทำให้คนขับเสียชีวิตคาซากรถ ที่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 5 บ้านคลองไพร ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น 2 คูหา พบรถกระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า แบบแคป สีส้ม หมายเลขทะเบียน 2 ฒค 664 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนฝาด้านหน้าบ้านซึ่งเป็นอิฐบล็อกพังเสียหาย หัวของรถยนต์กระบะมุดเข้าไปอยู่ด้านในของบ้าน สภาพภายในเก๋งรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และพบร่างนายจันทร มั่นเหมาะ อายุ 53 ปี คนขับรถและเป็นสามีเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นั่งอยู่ที่เบาะคนขับ สภาพศพถูกไฟไหม้จนเกรียม เสียชีวิตอยู่ในสภาพมือทั้งสองข้างยังจับอยู่ที่พวงมาลัยรถ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องช่วยกันใช้เหล็กชะแลงงัดประตูรถ นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตร ก่อนนำศพให้ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเขาดิน อ.หนองไผ่ เนื่องจากภรรยาและญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย

หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ

น.ส.ณัฐิกา กาศกลางดอน อายุ 46 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากสามีเลิกงานตนได้โทรศัพท์ไปหา สามีบอกว่านั่งดื่มเหล้าอยู่ที่ร้านค้าใกล้บ้าน และได้เดินมาที่บ้านมีอาการเมาเหล้า ตนถามว่า รถยนต์ไปไหน เพราะตามปกติที่บ้านจะมีรถกระบะ 2 คัน คันนี้เป็นรถของตนเอง ส่วนสามีก็มีรถของตัวเอง สามีตอบว่าจอดไว้ที่ทำงานแล้วบอกตนว่า จะขับคันนี้ไปเอารถที่จอดไว้ที่ทำงาน เดี๋ยวให้เพื่อนขับมาส่ง ตนก็เดินออกมาเพื่อจะไปบ้านพี่สาว ก็ได้ยินเสียงรถชนบ้าน เมื่อหันมาเห็นไฟลุกไหม้ท่วมรถ ตนพยายามดึงประตูรถแต่ดึงไม่ออก พยายามสาดน้ำไฟก็ไม่ยอมดับ ไม่ทราบว่าสาเหตุที่สามีขับรถชนบ้าน เกิดจากเข้าเกียร์ผิดหรือไม่

หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ

จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง นายจันทร มั่นเหมาะ ผู้ตายได้ไปนั่งดื่มเหล้าที่ร้านค้าในหมู่บ้าน และได้ชักชวนเพื่อนบ้านให้ดื่มเหล้ากับตน โดยได้พูดชักชวนว่าให้มากินเหล้ากับผมเถอะเป็นครั้งสุดท้าย ผมจะไปขึ้นสวรรค์แล้วรู้สึกเหนื่อยไม่รู้จะอยู่ถึงวันไหน พูดลักษณะน้อยใจแต่ก็ไม่มีใครเอะใจ ส่วนหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบถังแกลลอนบรรจุน้ำมันอยู่ภายในรถ คาดว่าผู้ตายน่าจะใช้น้ำมันราดตัวเอง และล็อคประตูรถก่อนที่จะจุดไฟเผาตัวเอง

หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ หนุ่มใหญ่ขับรถชนบ้านก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองดับคารถ

ชัยวัฒน์ ปานนิล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ