ข่าว

ผู้ช่วย ผบ.ตร. มาเอง สอบตำรวจพา "เตี้ย มช." ออกไปตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่สอบปากคำตำรวจต้องสงสัยคดี "เตี้ย มช." เผยยังให้การภาคเสธ วอนเชื่อใจเจ้าหน้าที่ ด้าน สำนักนายกฯส่งเจ้าหน้าที่ร่วมสังเกตการณ์ เหตุเป็นคดีที่ปชช.สนใจ มั่นใจสามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้

 

ความคืบหน้าคดี เตี้ย มช. สุนัขเพศผู้ อายุ 8 ปี สุนัขที่อาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเป็นขวัญใจของคนทั่วไป และนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมักจะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงรับน้องขึ้นดอย หลังจากที่เจ้าของเตี้ย มช. และมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ "ส.ต.ท." ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตชด.33 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร และทิ้งซากสัตว์

 

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพข้อทิ้งซากสัตว์ โดยภาคเสธข้อหาทารุณกรรมและลักทรัพย์ หลังจากที่วานนี้(4 มิ.ย.) พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร เดินทางมาติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

 

อ่านข่าว "อุ๊บ วิริยะ" โร่แจ้งความเอาผิดพวกโพสต์หมิ่นปม "เตี้ย มช."

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเพื่อสอบปากคำ ส.ต.ท. ผู้ต้องหาในคดีเตี้ย มช. ด้วยตนเอง โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมในการสอบปากคำผู้ต้องหาด้วย

 

เตี้ย มช

 

ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มแฟนคลับของเตี้ย มช. สวมใส่เสื้อยืดสกรีนข้อความ who are you? เตี้ย มช.ต้องไม่ตายฟรี มาเฝ้าสังเกตการณ์พร้อมทั้งชูป้าย "ขอเป็นพลังและกำลังใจให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการให้ความเป็นธรรมแก่พี่เตี้ย" , "คนทำผิดต้องได้รับโทษตามกฎหมาย"

 

เตี้ย มช

 

 

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ได้ให้ผู้ต้องหาเข้ามาพบเพื่อสอบปากคำ โดยผู้ต้องหาได้ภาคเสธข้อกล่าวหา ซึ่งต้องพิจารณาไปตามหลักฐานที่มีอยู่ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย บนข้อมูลหลักฐานที่ต้องทำอย่างสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชนในวงกว้าง จึงทำดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างละเอียด

 

เตี้ย มช

 

ประกอบกับหลักฐานที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ต้องทำการคัดแยกเอกสารพิจารณาอย่างละเอียด โดยยึดหลักความถูกต้องและกฎหมายเป็นหลัก ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ พร้อมทั้งแสวงหาหลักฐานเข้ามาเพิ่มเติมด้วย มั่นใจว่าจะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้อย่างแน่นอน ส่วนการนำตัวผู้ต้องหาเข้าไปสอบสวนในส่วนกลางนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาอีกครั้ง

 

เตี้ย มช

 

โดย นิศานาถ  กังวาลวงศ์ จ.เชียงใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ