ข่าว

ไม่รอด ก่อคดีชิงทรัพย์หนีบวช ป. ตามจับคาผ้าเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ ตามจับตัวผู้ต้องหาร่วมกับพวกตระเวนชิงทรัพย์-ทำร้ายร่างกายเหยื่อ หลังหนีมาบวชเป็นพระที่วัดใน จ.สุโขทัย เจ้าตัวสารภาพทำมาทั่วประเทศกว่า 50 ครั้ง อ้างหาเงินเสพยา

 

วันนี้ 5 มิ.ย. 2563 พันตำรวจเอก ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายสมเย็น สุสังวรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีก่อเหตุทำร้ายและปล้นเอาสร้อยทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จากสาวใหญ่วัย 67 ปี เมื่อปี 2557 ซึ่งนายสมเย็นได้หลบหนีไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ตำบลดงเดือย อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 นายสมเย็น ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกายด้วยการรุมเตะ ต่อย และปล้นเอาสร้อยทองคำหนัก 2 บาท ไปจากผู้เสียหายอายุ 67 ปี ขณะกำลังรอจะใส่บาตรตอนเช้าอยู่บริเวณหน้าบ้านในพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจไล่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 คน เหลือเพียงนายสมเย็นที่หลบหนีมาได้ตลอด

 

กระทั่งตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้สืบทราบว่า นายสมเย็นได้หลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัด พบนายสมเย็นดังกล่าว ขณะเข้าจับกุม นายสมเย็นได้อยู่ในสมณะเพศ


 

จากการสอบถามนายสมเย็นยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงให้ทำการสึกจากความเป็นพระ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

หนีคดีมาบวช

 

โดยนายสมเย็น ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดยาเสพติดจนขาดสติ ได้ร่วมกับเพื่อนหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่มีทรัพย์สินมีค่า เช่น สร้อยคอทองคำ จากนั้นจะรุมทำร้ายร่างกายเหยื่อ ก่อนจะนำทรัพย์สินหลบหนีไป ยอมรับตน และพวกก่อเหตุมาแล้วทั่วประเทศเกิน 50 ครั้ง เคยเข้าออกเรือนจำเป็นปกติ อย่างน้อย 5 ครั้ง ครั้งนี้หลังก่อเหตุก็จะหลบหนีเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อยๆ จนหนีมาบวชที่ จ.สุโขทัย เพื่อจะลบความผิดที่ตนได้กระทำลงไป สุดท้ายหนีไม่พ้นผลกรรมตามทัน ถูกตำรวจกองปราบฯตามมาจับกุมเอาไว้ได้

 

หนีคดีมาบวช

 

หนีคดีมาบวช

 

หนีคดีมาบวช

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ