ข่าว

เด้งแล้ว 3 ตำรวจเมืองพัทลุงรีดเงินแม่ค้าอาหารทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนแล้ว ผู้การฯพัทลุง เผยเซ็นย้าย 3 ตำรวจปมรีดเงินแม่ค้าขายอาหารทะเล แถมสั่งแกะหอยให้แกล้มเหล้า หลังถูกจับฝ่าเคอร์ฟิว พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ลั่นทำผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

 

วันที่ 5 มิ.ย. 2563 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี ผบก.ตร.ภ.จว.พัทลุง กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสียหายร้องกับสื่อมวลชนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง จับกุมข้อหาฝ่าเคอร์ฟิว พร้อมเรียกเก็บเงิน 80,000 บาท จนมีการต่อรองลงมาเหลือเพียง 10,000 บาท แต่ผู้เสียหายจ่ายได้เพียง 5,700 บาท จากนั้นเจ้าหน้าชุดจับกุมจะยึดกุ้ง หอย ปู ปลา ให้ครบตามจำนวนเงินค่าปรับว่า

 

ตอนนี้ทางสำนักงานผบ.ตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้รีบรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เป็นพยานหลักฐานที่จะพิสูจน์ความจริงได้ให้เร็วที่สุด และพยานหลักฐานที่พาดพิงไปถึงผู้ใดให้ดำเนินการกฎหมายทั้งอาญาและวินัยอย่างเคร่งครัด ตอนนี้ได้สั่งให้ทาง สภ.เมือง รายงานข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันตามหนังสือสั่งการ ส่วนทางวาจานั้นได้สั่งให้ดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน

 

ส่วนหลักฐานที่จะต้องนำมาใช้ก็มีตัวผู้เสียหายที่ได้โอนเงิน และมีเจ้าของเฟซบุ๊คที่มีข้อมูลอยู่แล้วให้ประสานมาทางพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูล ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการสอบสวน เมื่อรับข้อมูลแล้วก็ต้องสอบสวนยืนยัน ให้ผู้เสียหายยืนยันว่ามีการจับกุม มีการโอนเงินให้จริง


 

ในประเด็นที่ทางผู้เสียหายระบุว่า มีการตั้งวงดื่มสุรากันในโรงพักนั้น ผู้การฯพัทลุง กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบพร้อมกันว่า ในเรื่องของพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินมีอยู่แล้ว ในส่วนของตำรวจเองก็มีกรอบวินัยอยู่แล้ว ในการปฏิบัติตนตามระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ถ้าสอบสวนแล้วว่ามีจริงก็จะดำเนินการตามระเบียบวินัยไปเช่นเดียวกัน ในเบื้องต้นการปฏิบัติหน้าที่ของชุดสืบสวนมีประมาณ 20 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ตอนกลางคืน แต่ตอนนี้ให้ทาง สภ.เมืองพัทลุง เอาข้อเท็จจริงมา

 

ตำรวจรีดเงิน, แม่ค้าหอย, แม่ค้าอาหารทะเล, พัทลุง

 

ผู้การฯพัทลุง ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้เสียหายที่ยังหวาดกลัวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เมื่อไม่ได้รับความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดที่เข้าไปเรียกเก็บเงินเข้าไปคุกคามก็ให้ประสานมายังผู้การฯ เพื่อจะให้การคุ้มครอง ขอให้มีความมั่นใจ เพราะทางตำรวจพัทลุงเอง ทั้งตนและรองผู้การทุกนาย รับข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อให้จัดการกับเรื่องนี้ให้ได้ ถ้าจริงก็ให้ลงโทษตามกฎหมาย ถ้าไม่จริงก็ให้ได้รับความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ตำรวจรีดเงิน, แม่ค้าหอย, แม่ค้าอาหารทะเล, พัทลุง

 

ล่าสุดการดำเนินการในขั้นแรกได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาพร้อมพวกรวม 3 นาย เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประจำที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงก่อน เริ่มวันนี้ก่อน 11.00 น. ซึ่งทั้งหมดเป็นตำรวจระดับชั้นประทวน เพราะไม่อยากให้เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานที่จะต้องเข้าไปสอบ แต่ยังสาวไม่ถึงเจ้าหน้าที่ระดับนายตำรวจ แต่ถ้าสอบสวนชั้นประทวนทั้ง 3 นายแล้วมีการซัดทอดไปยังระดับนายตำรวจก็ค่อยว่ากันอีกที ต้องดำเนินการไปเป็นชั้นๆตามขั้นตอน

 

ข่าวโดย ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ