ข่าว

ล่า 2 ตำรวจแม่สาย อุ้มจ่าทหารอากาศ โยงคดียาเสพติดข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่า 2 ตำรวจแม่สาย อุ้มจ่าทหารอากาศ โยงคดียาเสพติดข้ามชาติ

วันที่ 4 มิ.ย.63 จากกรณี พ.อ.ท.สุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี ชาว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และนางน้ำทิพย์ ปะวันเนา ชาว สปป.ลาว ภรรยา และนายวชิระวงศกร โตแสง อายุ 43 ปี ชาว ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้ถูกลักพาตัวจากมืองไซทานี แขวงเวียงจันทน์  สปป.ลาว ไปไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย โดยพ.อ.ท.สุวัฒน์  ได้หลบหนีออกมาและขอความช่วยเหลือจาก ตำรวจ สภ.เกาะช้าง  ต่อมาทางตำรวจ ปส.ได้ตั้งข้อหากับ พ.อ.ท.สุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร ในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เหตุเกิดวันที่ 1-3 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่าหลังจากทางตำรวจ บก.ปส.2 บช.ปส.ซึ่งได้ขออนุมัติหมายจับต่อทั้ง 2 คนควบคุมตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทาง สภ.เกาะช้าง ได้พยายามคลี่คลายคดีลักพาตัวข้ามประเทศ 

ล่า 2 ตำรวจแม่สาย อุ้มจ่าทหารอากาศ โยงคดียาเสพติดข้ามชาติ

โดย ล่าสุด พ.ต.ท.พีรภัทร อุ่นนันกาศ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะช้างเจ้าของคดีได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาล จ.เชียงราย ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 2 คนซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับประกอบด้วย ด.ต.วิทยา คำปัญญา ตามหมายจับที่ 146/2563 ลงวันที่ 3 มิ.ย.2563 และ ด.ต.กันดิศ จุมปู ตามหมายจับที่ 147/2563 ลงวันที่ 3 มิ.ย.2563 ทั้งคู่เป็นตำรวจสังกัด สภ.แม่สาย ในข้อหา "หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น,เรียกค่าไถ่" เนื่องจากในช่วงวันที่ พ.อ.ท.สุวัฒน์ ได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ถูกกลุ่มคนลักพาตัวไปไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบก็พบเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว โดยได้พบตัวนายวชิระวงศกร ที่ถูกลักพาตัวมา และ ด.ต.วิทยา กับ ด.ต.กันดิศ อยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว  พร้อมพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 6560 เชียงใหม่ จอดอยู่ที่ลานบ้าน  ส่วนนางน้ำทิพย์คนร้ายพาไปปล่อยที่ริมถนนพื้นที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย โดยชาวบ้านได้ช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ 

ล่า 2 ตำรวจแม่สาย อุ้มจ่าทหารอากาศ โยงคดียาเสพติดข้ามชาติ

 

 

โดยทาง พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อำนวยการในการคลี่คลายคดีเพราะเกี่ยวโยงถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.เชียงราย ขณะที่นางน้ำทิพย์ซึ่งเป็นภรรยาของ พ.อ.ท.สุวัฒน์ นั้นได้สอบปากคำและเตรียมส่งตัวเพื่อกลับภูมิลำเนาที่ สปป.ลาว 

โดยการลักพาตัวครั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ถูกลักพาตัวเกี่ยวพันการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศไทยไปส่งยังประเทศที่ 3 ซึ่งทางตำรวจ ปส.ได้ติดตามและสกัดได้ในพื้นที่ภาคใต้เสียก่อน ทำให้สูญเสียประมาณ 400-600 ล้านบาท จึงได้มีการลักพาตัวกลุ่มคนที่คิดว่าเกี่ยวข้อง ทางตำรวจ ปส. ก็สืบสวนจนพบหลักฐานจึงได้ขออนุมัติหมายจับ พ.อ.ท.สุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร ข้อหา "สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน" ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังอย่ระหว่างขยายผลการจับกุมต่อ

ล่า 2 ตำรวจแม่สาย อุ้มจ่าทหารอากาศ โยงคดียาเสพติดข้ามชาติ

 ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ นักข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ