ข่าว

เปิดใจผู้กองฮีโร่ CPR ปั้ม​หัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน รอดปาฏิหาริย์(คลิปเสียง)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีชาวเน็ต แห่ชื่นชมนายตำรวจหนุ่มช่วยปั๊มหัวใจ ชาวสวนทุเรียนจากถูกไฟช็อต หัวใจหยุดเต้น ให้กลับฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง ด้าน เจ้าตัวเผยภูมิใจที่ได้รับใช้ประชาชน

คลิปนาทีชีวิต ที่โพสต์โดย พ.ต.ท.อรุณ ศิริคณินทร์ อดีต ผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง​ เป็นคลิปวิดีโอความยาวกว่า 1 นาที พร้อมระบุข้อความ ขอยกย่องนายตำรวจหนุ่ม ร.ต.อ.อภิเชษฐ์​ คีรีเพ็ชร​ รอง สวป.สภ.หลังสวน จังหวัดชุมพร ชึ่งได้ทำ CPR ปั้ม​หัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน​ซึ่งขึ้นต้นทุเรียนถูกไฟฟ้าช็อต​ตกลงมาเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภ​าคม 2563ไว้ได้อย่างน่ามหัศจรรย์​ยิ่งนักขอสรรเสริญ​ครับ

ทีมข่าว "คมชัดลึกออนไลน์" ได้ประสานไปยังร.ต.อ.อภิเชษฐ์​ คีรีเพ็ชร​ รอง สวป.สภ.หลังสวน จังหวัดชุมพร เปิดเผยถึง เหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2563 ช่วงเวลาเช้าประมาณ 10 โมงเศษ  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หลังสวน ได้นำกำลัง 6 นาย ออกปฏิบัติงานจับกุมยาเสพติด อาวุธปืน ในระหว่างที่ควบคุมผู้ต้องหากลับสถานีตำรวจ หมู่ที่ 8 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ในระหว่างทางผ่านได้ผ่านสวนผลไม้เป็นสวนทุเรียนของชาวบ้าน  ได้มีชาวบ้านวิ่งเป็นเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งอายุประมาณ 13-14 ปี วิ่งมาโบกรถขอความช่วยเหลือ เป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ191ที่ใช้ทางราชการ  ขอความช่วยเหลือว่ามีชายโดนไฟฟ้าช็อตพลัดตกจากต้นทุเรียน  เมื่อทราบเรื่อง ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ และ ส.ต.ต.ภัทรพล จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนกำลังที่เหลือได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ที่รถ และอีกส่วนหนึ่งได้ขับรถที่ตรวจยึดไว้เป็นของกลางกลับสถานีตำรวจ ซึ่ง ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ และ ส.ต.ต.ภัทรพล พอไปถึงก็พบชายถูกไฟช็อตที่มือ ทราบชื่อนายธงชัย เปรมสวัสดิ์ เนื่องจากเขาใช้เหล็กเกี่ยวแต่งกิ่งทุเรียน สภาพตัวไหม้เกรียม นอนหมดสติอยู่ ดูแล้วคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้ช่วยกันทำ CPR ปั๊มหัวใจ ใช้เวลากว่า 20 นาที จนกระทั่ง นายธงชัย ที่หมดสติอยู่ ก็ฟ่นเสมหะออกมาพร้อมเลือด จึงได้ช่วยกันจับตะแครง แล้วใช้ช้อนงัดปากนายธงชัย แล้วปั๊มหัวใจอีกครั้ง จนสามารถฟื้นหายใจได้ และประสานพุทธประทีปกู้ภัยหลังสวนได้มารับตัวนายธงชัย ส่งโรงพยาบาลหลังสวน และล่าสุดได้ส่งนายธงชัย ไปรักษาตัวโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ฯ กล่าวต่อว่า ความรู้สึกตอนนั้นคิดอยู่อย่างเดียวว่า น้องเขาต้องฟื้น น้องเขาต้องรอดชีวิต ที่สำคัญวันนั้น ปกติผมจะพกพระใส่ไว้ในกระเป๋าตลอดเวลาที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ผมก็ได้ควักพระออกมา แล้วภาวนา พ่อท่านคล้าย หลวงปู่ทวด อาจารย์บง อาจารย์เณรวัดน้ำรอบ นำไปประคบไว้ที่หน้าผากเขา แล้วบอกว่า ภาวนาในใจว่า "ขอให้ชายคนนี้รอดชีวิตเถาะๆๆ" ผมภาวนาอยู่3 ครั้ง จนเขาได้อ้วกออกมาแล้วก็พูดได้ คำพูดเขาคำแรก เขาว่า เขาจะตายแล้ว ๆๆ ผมรู้สึกโล่ง โล่งมากๆ คิดว่าตอนนั้นเขาตายไปแล้ว แต่เขาฟื้นขึ้นมา คงเป็นบุญของเขาด้วย และก็เป็นบุญของผมด้วย เนื่องจากเพิ่งผ่านวันเกิดผมคือวันที่ 29 พ.ค.และดีใจหลังทราบข่าวจากญาติๆว่าน้องเขาปลอดภัยดี สามารถรับประทานอาหารได้แล้ว รู้สึกดีใจมากครับ 

ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ฯ กล่าวทิ้งท้าย ภายหลังที่เป็นข่าวออกไป และทาง ผบก.ตร.ทราบข่าว ผมรู้สึกภูมิใจมาก ที่ทางด้านผบ.ตร.ได้เล็งเห็นและให้กำลังใจชื่นชมผม รู้สึกดีใจ ปลื้มใจ และภูมิใจเป็นอย่างมาก..
 

เปิดใจผู้กองฮีโร่ CPR ปั้ม​หัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน รอดปาฏิหาริย์(คลิปเสียง)

เปิดใจผู้กองฮีโร่ CPR ปั้ม​หัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน รอดปาฏิหาริย์(คลิปเสียง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ