ข่าว

แม่"น้องออย" เผยทั้งน้ำตาดีใจได้เจอลูก เตรียมรับศพกลับบ้านพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่"น้องออย" - มูลนิธิกระจกเงา ติดต่อขอเอกสารสถาบันนิติเวช ก่อนนำไปขอใบมรณบัตร-ขุดศพที่สุสานเช้าพรุ่งนี้ หลังถูกฆ่าทิ้งเป็นผีไร้ญาติ ไม่เกี่ยวไอซ์หีบเหล็ก ด้านเพื่อนสนิทเล่ามาเข้าฝันบอกตายแล้ว สงสัยคนใกล้ชิดเพราะอยู่ด้วยกันคนสุดท้าย

 

กรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม เหยื่อฆาตกรรมของ "ไอซ์หีบเหล็ก" มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดี ชื่อ "ออย" ซึ่งคาดว่าเป็นชื่อของหนึ่งในโครงกระดูกที่พบในบริเวณบ้านของไอซ์หีบเหล็ก ย่านเพชรเกษม ต่อมาครอบครัวของนางสาวยุพา ศรีเดช หรือ น้องออย โคโยตี้สาวอายุ 23 ปี ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้น โดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า นางสาวยุพา อาจเป็นออยเดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็กหรือไม่นั้น แต่เมื่อมีดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมสุดเหี้ยมทิ้งศพไว้ข้างถนน ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่พฤษภาคม 2557

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นางเกสร ศรีเดช อายุ 60 ปี พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนของนางสาวยุพา ,หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ และมูลนิธิกระจกเงา ได้เดินทางมาติดต่อเพื่อทำเอกสารจากสถาบันนิติเวช ที่เป็นผลยืนยันผล DNA ของศพพริตตี้ออย เพื่อนำไปขอใบมรณบัตรที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะขอขุดศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

ด้านนางเกสร กล่าวว่า หลังจากที่ทราบผลการตรวจ DNA ว่าศพปริศนาที่จังหวัดชลบุรี คือน้องออย ก็รู้สึกดีใจที่จะได้พบลูกสาว เนื่องจากที่ผ่านมาแม่เครียดมาตลอด เพราะจู่ๆก็หายไป ติดต่อลูกไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ดำเนินการทำเอกสารเพื่อนำไปขอใบมรณบัตรที่อำเภอศรีราชา เพื่อขออนุญาตขุดศพลูกสาวไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนเรื่องความกังวลยังเครียดเรื่องคดี เพราะขณะนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนฆ่าลูกสาว

 

 

ขณะที่ นางสาวอังคณา จันทร์มั่น เพื่อนหมู่บ้านเดียวกัน เผยว่า ตนเองนั้นใกล้ชิดกับออยมาตั้งแต่เด็ก ที่ผ่านมาออยดูแลพ่อแม่เป็นอย่างดี คอยส่งเงินให้ใช้ ไม่เคยขาดการติดต่อ เมื่อออยหายไป เพื่อนๆและครอบครัวต่างก็ตามหา แต่เมื่อพบศพออยแล้วก็อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้

 

ส่วนผู้ต้องสงสัยนั้น เพื่อนๆและครอบครัวสงสัยอยู่คนหนึ่ง แต่ไม่ขอเอ่ยนามและความสัมพันธ์ เพราะอยู่กับออยเป็นคนสุดท้าย เมื่อติดต่อไปกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ตอบคำถาม ซึ่งหลังจากพบศพออย ตนเองฝันเห็นออยมายืนร้องไห้ โดยในความฝันออยบอกว่าตายแล้ว ถูกผู้ชายใจดีฆ่า ซึ่งหากดวงวิณญาณของออยรับรู้ อยากบอกว่าได้มารับกลับบ้านตามสัญญาแล้ว เพราะก่อนที่ออยจะหายไป ออยอยากให้ตนเองไปหา แต่ตนเองไม่ได้ไป

 

น้องออย

 

ด้าน พันตำรวจเอก สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ รองผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า กระบวนการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของพริตตี้ออย เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะเป็นขั้นตอนของการขุดศพ โดยเบื้องต้นจากการตรวจพิสูจน์ DNA ยืนยันแล้วตรงกัน และแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากระบบทางเดินหายใจล้มเหลว

 

น้องออย

 

 

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุว่าพริตตี้ออย หายตัวไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทางมูลนิธิได้ติดตามมาโดยตลอด และประเมินจากเหตุในพื้นที่สุดท้ายที่พริตตี้ออยอาศัยและทำงานอยู่ จึงประสานไปยัง 5 โรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรี และระยอง

 

น้องออย

 

โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีศพนิรนาม 8 ศพที่มีความใกล้เคียง และ 1 ในนั้นพบว่าเครื่องแต่งกายที่เป็นแบบวัยรุ่นสมัยใหม่ ใส่เสื้อสายเดี่ยว ประกอบกับมีรองเท้าคล้ายกับพริตตี้ มีการสวมใส่และโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเมื่อปี 2557 ก่อนขาดการติดต่อไป จึงได้ขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง และพบว่าได้มีการส่งศพมาตรวจต่อที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากศพถูกฆาตกรรม

 

น้องออย

 

"หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังตำรวจเพื่อติดตามคดี และตรวจเปรียบเทียบ DNA ระหว่างพริตตี้ออยและครอบครัว เพื่อให้ความกระจ่างกับครอบครัวหลังพริตตี้ออยหายตัวไปนานถึง 6 ปี ส่วนในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. จะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม ในเวลา 10.00 น. ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดเพชรบูรณ์" หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าว

 

แม่"น้องออย" เผยทั้งน้ำตาดีใจได้เจอลูก เตรียมรับศพกลับบ้านพรุ่งนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ