ข่าว

ติดคุกฟรี 14 เดือน "เจ้าแม็กซ์" ร้อง "บิ๊กแป๊ะ" เอาผิดตร.ชุดจับกุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" อดีตแชมป์มวยWBC เอเชีย เดินทางมาพร้อมครอบครัวและทนายความ ร้องขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร. เอาผิดตำรวจชุดจับกุม ยัดคดีร่วมค้ายาบ้า 3 ล้านเม็ด ทำติดคุกฟรี 14 เดือน

 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พร้อมด้วยครอบครัว และนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รอง ผบก.อต. เวรอำนวยการ เป็นผู้รับมอบหนังสือ และเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อเสนอให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอน

 

โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือการกระทำความผิดใดๆ แต่กลับถูกชุดจับกุม สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน 3 ล้านเม็ด มีผู้ต้องหารวม 10 คน จนถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างเดินทางไปเตรียมชกมวยชิงแชมป์ WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะถูกดำเนินคดี ตนเองติดติดคุกนานถึง 14 เดือน ก่อนที่ศาลชั้นต้นจะพิพากษายกฟ้องเมื่อเดือนธันวาคม 2562 แต่ถูกขังไว้ระหว่างอุทธรณ์ ต่อมาอัยการไม่อุทธรณ์ จึงได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ระหว่างถูกคุมขัง ตนเองถูกตีตรวน ทำให้สูญเสียอิสรภาพ ต้องรับประทานยาทุกวัน ต้องใช้ธรรมะข่มจิตใจ และใช้เวลาว่างในเรือนจำไปกับการวาดภาพ และต้องหมดอนาคตด้านอาชีพ โดยถูกยึดคืนเข็มขัดแชมป์WBC เอเชีย ซึ่งการถูกดำเนินคดีครั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุม มีเพียงหลักฐานที่มีชื่อตนเองเป็นเจ้าของรถ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ไม่มีหลักฐานอื่นๆประกอบว่า ตนเองเข้าไปร่วมกระทำความผิดจริง โดยรถที่พบเป็นรถของตนเองจริง แต่ได้มีการซื้อขายโดยการโอนลอยไปตั้งแต่ปี 2558 ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในปี 2561 โดยภายหลังตนสามารถนำหลักฐานมายืนยันจนศาลยกฟ้อง เช่น สามารถระบุวันเวลาสถานที่ที่ตนอยู่ในช่วงเกิดเหตุได้ว่าตนเองอยู่ที่ จ.นครปฐม แต่สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ จ.ระนอง อีกทั้งตำรวจได้นำจำเลยทั้ง 8 คนมาชี้ตัว ขณะที่อยู่ในเรือนจำ ปรากฎว่าทั้งหมด ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับตนเองมาก่อน


 

สำหรับรถฮอนด้าซีวิค ทะเบียน กค 7030 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถของกลาง นายอัจฉริยะ ได้มีการขายต่อให้กับรุ่นพี่นักมวยเมื่อปี 2558 จากนั้นรุ่นพี่ก็ได้ขายต่อให้เต๊นรถที่ จ.นครปฐม ก่อนที่เต็นท์รถจะขายต่อให้กับผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อปี 2561 จึงมีการขยายผลมาจับกุมนายอัจฉริยะ เนื่องจากมีชื่อเป็นเจ้าของรถหลังจากที่มีการโอนลอยมาโดยตลอด

 

เจ้าแม็กซ์, นักมวยดัง

 

อย่างไรก็ตาม การออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว ตนเองยืนยันว่าไม่รู้สึกเกรงกลัว แม้คู่กรณีจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังขอฝากเตือนประชาชนว่าไม่ควรซื้อรถในลักษณะที่เป็นการโอนลอย เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาภายหลังเช่นเดียวกับตนเอง อีกทั้งยอมรับว่าหลังออกจากคุกตนเองยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ เนื่องจากสังคมมองว่าเคยเป็นคนต้องโทษ แต่ตนเองก็จะพยายามกลับมาฝึกซ้อมเพื่อชกมวยต่อไปในอนาคต

 

เจ้าแม็กซ์, นักมวยดัง

 

เจ้าแม็กซ์, นักมวยดัง

 

เจ้าแม็กซ์, นักมวยดัง

 

ติดคุกฟรี 14 เดือน "เจ้าแม็กซ์" ร้อง "บิ๊กแป๊ะ" เอาผิดตร.ชุดจับกุม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ