ข่าว

เปิดประสบการณ์ตรง "หมอแล็บ" เลิกบุหรี่ได้ ใช้ใจล้วนๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอแล็บ แพนด้า โพสต์ประสบการณ์ตรง เริ่มต้นสูบบุหรี่ จนตัดใจเลิกบุหรี่ เริ่มด้วยใจ เลิกก็ด้วยใจ หัวใจล้วนๆ

วันงดสูบบุหรี่โลก ตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 โดยองค์การอนามัยโลก เพื่อให้เห็นอันตรายของบุหรี่ต่อสุขภาพและโทษของบุหรี่ การจัดงานวันงดสูบบุหรี่โลกก็เพื่อกระตุ้นให้ผู้สูบบุหรี่เลิกสูบ และให้รัฐบาลชุมชนและประชากรโลก

ซึ่ง หมอแล็บ แพนด้า ก็ได้โพสต์ข้อความ เปิดประสบการณ์ตรงใน การเริ่มสูบบุหรี่ ยัน เลิกสูบบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกด้วย   ผมเริ่มสูบบุหรี่เป็นตั้งแต่อายุ 14 ปี

ตอนนั้นอยู่หอพักชายเพราะต้องไปเรียนไกลบ้าน ก็เลยต้องเช่าหอรวมอยู่ ปกติผมเป็นเด็กเรียน แบกกระเป๋าหนังสือหนักๆสะพายกลับหอทุกวัน

เปิดประสบการณ์ตรง "หมอแล็บ" เลิกบุหรี่ได้ ใช้ใจล้วนๆ เปิดประสบการณ์ตรง "หมอแล็บ" เลิกบุหรี่ได้ ใช้ใจล้วนๆ

ในหอจะมีเด็กหอกลุ่มนึงไม่ค่อยตั้งใจเรียน ทุกเย็นพวกนี้จะตั้งวงกินเหล้าและสูบหรี่ใต้หอ เวลาที่ผมเดินผ่าน ผมก็จะถูกล้อว่า “ไอ้เด็กเรียน” แล้วก็หัวเราะเยาะกัน ทำไมตอนนั้นมันเจ็บจี๊ดๆก็ไม่รู้ 55555 เด็กเรียนมันน่าอายยังไงวะ บางทีก็ถูกแซวว่า

“หลังมันจะคดรึเปล่าวะ แบกหนังสือขนาดนี้” “ไอ้เตี้ยเอ๊ย” “มึงแดกเหล้าสูบหรี่เป็นป่าววะ เสียชาติเกิดชิบ” ผมเดินผ่านกลุ่มนี้แล้วก็ถูกแซวถูกถากถางทุกวัน

 

ซึ่งผมเป็นคนไม่ยอมคน ผมทำอะไรต้องเป็นที่หนึ่ง ผมต้องเป็นหัวหน้าพวกมันให้ได้ 555555 วันนึงผมก็เลยเดินเข้าไปหาเพื่อนกลุ่มที่มันตั้งวงทุกวัน แล้วพูดว่า เฮ้ย! กูกินด้วยดิ เหล้าขาวอะ

เพราะเรายอมไม่ได้ไง 555555

 

ผมก็เอาเหล้าขาวมามากระดกอั้กๆๆๆ อาาาห์ โคตรเหม็น!!! 5555 เมาก็เมา แต่เราต้องฟอร์มไว้ก่อน “เฮ้ย! กินง่ายนี่หว่า” ผมพูดเสียงชิลๆ จากนั้นมาผมก็เริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้น นี่แหละวัยรุ่น ต้องการแค่การยอมรับเท่านั้น และแล้วก็ลองสูบบุหรี่ทุกวัน เพราะเป็นอย่างเดียวที่ผมยังทำไม่ได้ ไอบ้างอะไรบ้าง ก็ลองจนสำเร็จ

 

สูบเป็นแล้วโว้ยยยย !! 555555 ในที่สุดผมก็เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มนั้นได้ สุดท้ายผมก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าสมใจ จากนั้นผมก็สูบบุหรี่เรื่อยมา เป็นสิบๆปี

และปัจจุบันนี้ผมเลิกมันได้แล้วครับ

 

การเลิกบุหรี่ ต้องใช้ใจล้วนๆ ถ้าเราอยากเลิกก็เลิกได้เลย เชื่อผมสิ จากคนที่สูบวันละ 2 ซอง ตอนนี้รู้สึกหายใจได้เต็มปอด ได้สูดกลิ่นธรรมชาติมากขึ้น กลิ่นลมฝน กลิ่นดินมันหอมจริงๆนะ

 

ใครเลิกบุหรี่ได้แล้ว มาแชร์ให้คนอื่นฟังกันครับ ทำยังไงถึงจะเลิกได้ แลกเปลี่ยนเทคนิคกันครับ

 

ขอบคุณ  หมอแล็บ แพนด้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ