ข่าว

ชัดเจนแล้ว ทุจริตเบี้ยเลี้ยงสรรพาวุธฯ สอบแล้วมีมูล ส่งต่อ ป.ป.ช.ฟัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ. สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ทุจริตเบี้ยเลี้ยงกรมสรรพาวุธฯ พบมีมูล เตรียมส่งต่อ ป.ป.ช. เชือด ส่วนกรณีขู่ฆ่า ไม่มีมูล ขณะเดียวกัน "หมู่อาร์ม" ส่อติดคุก ถูกปลดเหตุหนีทหาร

 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2563 มีรายงานว่า พลเอก อภิรัชต์ คมสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งตั้งคณะกรรมการ โดยมีนายทหารระดับพลเอก เป็นประธานสอบสวน กรณี สิบเอก ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชา ข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต อันเนื่องมาจากออกมาเปิดเผยปัญหาทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก

 

โดยทางคณะกรรมการ ได้พิจารณาตรวจสอบเรียบร้อยแล้วใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นการทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก พบว่า "มีมูล" จึงทำเรื่องเสนอให้ พลเอก อภิรัชต์ ลงนาม ก่อนส่งต่อให้ คณะกรรมการปราบปรามการทุจริจแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเร็ววันนี้

 

อ่านข่าว คลิปว่อนเน็ต"หมู่อาร์ม"กับ"ผู้บังคับบัญชา"... กองทัพบก ยังนิ่ง


 

ส่วนกรณีการข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต ไม่มีมูล โดย พลเอก อภิรัชต์ กล่าวว่า "กำลังพลคนไหนทุจริต ประพฤติมิชอบ ทำผิดวินัยทหาร ไม่เลี้ยงไว้"

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า กรณี หมู่อาร์ม ได้กระทำผิดวินัยทหารร้ายแรง คือ หนีทหาร ซึ่งทางต้นสังกัดจะตั้งคณะกรรมสอบสวน หากขาดราชการเกิน 15 วัน ในวันที่ 16 ถือว่า หนีทหาร และขณะนี้หมู่อาร์มไม่ได้กลับไปปฏิบัติงานในหน่วย เกิน 16 วันแล้ว จากนั้นต้นสังกัดจะส่งให้ศาลทหารพิจารณาออกหมายจับ ตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร ฐานหนีราชการในเวลาปกติ หากเกิน 15 วัน จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ควบคู่ไปกับการดำเนินการความผิดทางวินัยร้ายแรง ตั้งกรรมการสอบ ดำเนินการปลด ถอดยศ และจะประกาศในราชกิจจาต่อไป

 

ชัดเจนแล้ว ทุจริตเบี้ยเลี้ยงสรรพาวุธฯ สอบแล้วมีมูล ส่งต่อ ป.ป.ช.ฟัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ