ข่าว

DNAยัน ออย สาวพริตตี้ ไม่ใช่เหยื่อ ไอซ์หีบเหล็ก กลับพบตรงอีกคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DNAยัน ออย สาวพริตตี้ ไม่ใช่เหยื่อ ไอซ์หีบเหล็ก กลับพบตรงอีกคดี

จากกรณีที่พบโครงกระดูกจำนวนมากในบริเวณบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ อายุ 40 ปี และคาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวที่ถูก นายไอซ์  หรือไอซ์หีบเหล็ก ทำร้ายจนเสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นพยานได้ให้การว่ามีหญิงสาวชื่อออย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเหยื่อของ นายไอซ์ ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด ได้มีการประสานไปยังตำรวจนครบาล 9 เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาที่ นางสาวยุพาหรือออย ศรีเดช หายตัวไป ในปี 2557 เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่ไอซ์หีบเหล็กต้องโทษอยู่ในเรือนจำจึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของไอซ์หีบเหล็กตามที่มีรายงานข่าวตั้งข้อสังเกตกันก่อนหน้านี้

อ่านข่าว เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก' คนอันตราย!!

โดยหลังจากมีแนวโน้มว่า นางสาวยุพา อาจไม่ใช่เหยื่อของไอซ์ ก็เกิดคำถามว่า นางยุพา หายตัวไปไหน มูลนิธิกระจกเงา จึงได้ประสานตรวจสอบข้อมูลไปยังโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพบข้อมูลสำคัญว่าที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ได้รับแจ้งมีการพบศพหญิงสาวแต่งตัวด้วยชุดแซก ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน โดยไม่มีเอกสารติดตัว ศพถูกส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และถูกนำไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จังหวัดชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม

 

โดยการแต่งกายและรองเท้าของศพหญิงดังกล่าว คล้ายกับการแต่งกายในภาพ ในเฟซบุ๊คของนางสาวยุพา ศรีเดช มูลนิธิกระจกเงา จึงประสานคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม(คบคน.ตร) โดยพลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการได้ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายกรณีดังกล่าว และประสานตรวจสอบดีเอ็นเอของพ่อแม่นางสาวยุพากับศพหญิงนิรนามดังกล่าว ต่อมานายบุญส่ง ศรีเดช อายุ 64 ปี บิดาของนางสาวยุพา ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทันได้ทราบผลดีเอ็นเอว่าศพหญิงนิรนามดังกล่าวเป็นศพของนางสาวยุพา บุตรสาวหรือไม่ โดยผลตรวจสอบดีเอ็นเอมีกระบวนการล่าช้าจากเหตุปัจจัยหลายประการ กระทั่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผลตรวจยืนยัน ศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่ศรีราชา คือ นางสาวยุพา ศรีเดชที่หายตัวไป

 

เบื้องต้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งลอยนวลมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. นางเกษร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดานางสาวยุพา จะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตรและเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ จากนั้นวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. นางเกษร จะเดินทางไปเชิญวิญญาณนางสาวยุพายังจุดพบศพ ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม และนำศพนางสาวยุพากลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

 

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงาหาย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ