ข่าว

จับแล้ว "ผู้กองณัฐ" อ้างเป็นตร.กองปราบรีดเงินเจ้าอาวาสวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตร.กองปราบ" ตามจับ "ผู้กองณัฐ"  คนร้ายที่อ้างตัวเป็นตร. สังกัดกองปราบ ยศร้อยเอก ไปรีดไถ่เงินข่มขู่เจ้าอาวาสวัดใน จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้คุมตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม   

          29 พ.ค.2563  มีรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ 3 ได้จับตัว นายอรรคฆเดช ขันน้อย อายุ 35 ปี คนร้ายที่แอบอ้างเป็นตำรวจกองปราบไปก่อเหตุรีดไถ่เงินจากพระรูปหนึ่งที่ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจับได้ในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน ตำบลศาลายา  อำเภอพุทธมณฑล จังหัดนครปฐม ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม 

 

          คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่าน นายอรรคฆเดช ได้ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปภายในวัดกมลาวาส ในตำบลบ้านดู่ อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยอ้างตัวว่าเป็น "ผู้กองณัฐ" สังกัดตำรวจกองปราบปราม จากนั้นพูดจาข่มขู่กรรโชกเรียกเอาเงินจากพระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล และพยามยามยัดข้อกล่าวหาว่า เจ้าอาวาสขับรถเร็ว ดื่มสุรา โกงเงินวัด และขับรถชนคนบาดเจ็บ โดยเรียกเงินจำนวน 250,000 บาท และมีการใช้ปืนข่มขู่ทั้งที่เจ้าอาวาสได้ปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่เคยกระทำการดังกล่าวตามที่กล่าวอ้าง แต่ผู้ต้องหาพยายามข่มขู่จนทำให้ญาติเจ้าอาวาส ต้องยอมถอดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และเงินสดอีก 5,000 บาทไปให้ เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย
 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหามาถึงที่กองปราบปราม  ผู้ต้องหาพยายามบอกกับผู้สื่อข่าวว่า  พระโกหกว่าไม่ได้ดื่มสุรา ตนเองมีพยานหลักฐานเป็นคลิปที่พระยอมรับกับตนเองว่าดื่มสุราจริง  พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ขู่กรรโชกทรัพย์ตามที่มีการกล่าวอ้าง และพร้อมมอบหลักฐานให้สื่อมวลชน
 

         ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกำลังทำการสอบปากคำนายอรรคฆเดช โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ