ข่าว

นาทีระทึก ล้อมจับคนร้ายคดีความมั่นคง ยิงใส่จนท.เปิดทางหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ ขณะเข้าปิดล้อมจับตัวที่บ้านร้างกลางสวนยางพารา สุดท้ายหนีไม่รอด เช็คประวัติพบมี 3 หมายจับคดีความมั่นคง คุมตัวสอบเพิ่ม

 

วันที่ 28 พ.ค. 2563 เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปภาณ จันทร์กลับ รอง ผกก.สส.สภ.ปะนาเระ กับพวก พร้อมด้วย ตชด.444 ตำรวจ สภ.สายบุรี ทหารพราน 44 จำนวน 50 นาย นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในสวนยางพารา พื้นที่ ม.1 ต.แป้น อ.สายบุรี หลังได้รับรายงานว่าพบบุคคลเป้าหมายในคดีความมั่นคงเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในบ้านไม่มีเลขที่ นอกจากนี้ยังพบว่าเป็นพื้นที่มั่วสุมของเครือข่ายยาเสพติด

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวทันที ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้น โดยเจ้าหน้าที่เรียกให้บุคคลที่อยู่ในบ้านออกมาแสดงตัว แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที คนร้ายที่อยู่ในบ้านได้พังผนังบ้านซึ่งเป็นสังกะสีแล้วกระโดดวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ 2 นัดก่อนจะเสียหลักล้ม และเป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตะครุบจับตัวเอาไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนของกลาง ขนาด .38

 

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นาย อายมาน กูโน อายุ 34 ปี ตรวจสอบพบมีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 3 หมาย จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ต่อไป


 

ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าติดตามบุคคลเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่รอยต่อ อ.ปะนาเระ กับ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดยจุดเกิดเหตุเป็นบ้านร้างไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ภายในสวนยางพารา ซึ่งมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมเสพยากันเป็นประจำ ขณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น คนร้ายซึ่งหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าว ได้ใช้อาวุธยิงใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้ โดยที่ไม่มีฝ่ายใดสูญเสีย

 

ยิงใส่เจ้าหน้าที่

 

สำหรับนายอายมาน กูโน อายุ 34 ปี พบประวัติมีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 3 หมาย เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในช่วงปี 2560-2563 ด้วยการวางระเบิดเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 ประกบยิงราษฎรไทยพุทธและเจ้าหน้าที่ อส. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ สามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกขนาด .38 ได้จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 27 นัด รถจักรยานยนต์ 1 คัน และอุปกรณ์เสพยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ปัจจุบันอยู่ระหว่างเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

 

ยิงใส่เจ้าหน้าที่

 

 

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นสิ่งยืนยันความสัมพันธ์ของกลุ่มคนร้ายและกลุ่มยาเสพติดในพื้นที่ทั้งทางตรงและทางอ้อมในลักษณะผลประโยชน์ที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน ซึ่งนอกจากเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายแล้วยังมาซ้ำเติมสถานการณ์ในพื้นที่ให้รุนแรงยิ่งขึ้น

 

ยิงใส่เจ้าหน้าที่

 

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงดำรงความมุ่งหมายในการบังคับใช้กฎหมายกับทุกอาชญากรที่ได้ก่ออาชญากรรมละเมิดกฎหมายและสร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงโดยไม่สามารถละเว้นการปฏิบัติได้

 

ยิงใส่เจ้าหน้าที่

 

---------------------------

ข่าวโดย ปาเรซ ปัตตานี

 

นาทีระทึก ล้อมจับคนร้ายคดีความมั่นคง ยิงใส่จนท.เปิดทางหนี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ