ข่าว

จับตาตั้ง "กองบัญชาการ ตร.ไซเบอร์" รอชง ก.ตร.-ก.ต.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. เผย ผบ.ตร. อนุมัติหลักการแล้ว ตั้งกองบัญชาการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ "พล.ต.อ.มนู" เป็นหัวหน้าทีมวิเคราะห์ตำแหน่ง ก่อนเสนอ ก.ตร.-ก.ต.ช.

 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้ง กองบัญชาการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า


 

หลังนำเรื่องเข้าที่ประชุมบริหาร ตร. โดยมี รอง ผบ.ตร. ทุกคนร่วมพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเป็นต้องมีหน่วยนี้ครอบคลุมภารกิจทั่วประเทศ ประสานงานโรงพัก ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้อนุมัติหลักการแล้ว ขณะนี้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.(บร.) เป็นหัวหน้าทีมศึกษาวิเคราะห์จำนวนตำแหน่งที่เหมาะสม การกำหนดตำแหน่ง เพื่อนำเสนอ ก.ตร. , ก.ต.ช. และออกเป็นกฎกระทรวงต่อไป คาดว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อสอดรับกับการแก้ปัญหาให้ได้

 

แม้ขณะนี้ยังไม่มีกองบัญชาการดังกล่าว แต่การจับกุมอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์มี บก.ปอท. และ บก.สืบสวนภาค ทำอยู่

 

ส่วนแรกเริ่มบุคลากรที่จะปฏิบัติงานในกองบัญชาการนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตร. ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกระทรวงดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและภาคเอกชน ทำงานร่วมกันเป็นแขนขาร่วมกันทั้ง ตร. และกระทรวงดิจิทัล

 

จับตาตั้ง "กองบัญชาการ ตร.ไซเบอร์" รอชง ก.ตร.-ก.ต.ช.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ