ข่าว

เพจ "เนชั่นทีวี" แจง"เนชั่นโพสต์" ไม่ใช่สื่อออนไลน์ของเครือเนชั่นกรุ๊ป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "เนชั่นทีวี" แจง"เนชั่นโพสต์" ไม่ใช่สื่อออนไลน์ของเครือเนชั่นกรุ๊ป หลังเพจดังกล่าวนำคลิปภาพและเสียงเผยแพร่ทางยูทูป ตั้งข้อสังเกตปมมรณภาพอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด

28 พ.ค.63 จากกรณีมีคลิปเสียงการสนทนา เป็นการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกรณีการมรณภาพของอดีตเจ้าอาวาส วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ในเหตุการณ์เพลิงไหม้กุฏิที่ผ่านมา ว่าเป็นคดีฆาตกรรม พบว่ามีเพจที่ใช้ชื่อว่า "เนชั่นโพสต์"  นำคลิปภาพและเสียงดังกล่าวไปลงยูทูป และมีการเผยแพร่ต่อกันในโซเชียล ทางภาคอีสาน โดยมีโลโก้คำว่า "เนชั่น" อยู่ในคลิปยูทูป ทำให้เกิดการเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสื่อในเครือของเนชั่นกรุ๊ป 

ล่าสุด แอดมินเพจ "เนชั่นทีวี"  ออกมาปฎิเสธว่าเพจที่ใช้ชื่อว่า "เนชั่นโพสต์" ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสื่อออนไลน์ของเนชั่นทีวีและสื่อในเครือเนชั่นกรุ๊ปแต่อย่างใด ซึ่งเพจของเนชั่นทีวี จะใช้ชื่อ http:// http://https://www.nation.tv และมีโลโก้ตัว  N  และ NATION 22 อยู่บนหัวเว็บไซต์เท่านั้น

 

ทั้งนี้ในส่วนของผลการชันสูตรสาเหตุการมรณภาพของ พระอาจารย์สุดใจ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ชี้แจงในประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตดังนี้ 

ประเด็นที่ในลำคอ 1.ในเรื่องของการชันสูตรพลิกศพ เรามีความชัดเจนว่า ในลักษณะร่างกายนั้นตามร่างกายมีการเผาไหม้

ประเด็นที่ 2 กระดูก หรือกะโหลกศีรษะ ไม่ได้มีลักษณะแตกร้าว งอหรือฟกช้ำ

ประเด็นที่ 3 หลอดลมตลอดจนถึงปอดใออกมา ในเบื้องต้นนั้นยังมีเขม่าควันดำ

ประเด็นที่ 4 ในจุดที่เกิดเหตุนั้นมีความลำบากในการที่จะเอาร่างของพระอาจารย์ออกมา 

ประเด็นที่ 5 ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุไม่มีสารเร่งปฏิกริยาก่อให้เกิดไฟไหม้ในตระกูลปิโตรเคมีก็คือน้ำมันเชื้อเพลิง  แต่บริเวณที่ชั้น 2 ของกุฏิ มีเสื่อน้ำมันที่ปู 2 ชั้น และเสื่อน้ำมันไม่ได้ถูกไหม้จนหมด กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบและยืนยันได้ว่าไม่พบกลิ่นสารที่เป็นสารตกค้างของปิโตรเคมี

ส่วนประเด็นการลุกลามไหม้ไฟนั้นเป็นลักษณะการไหม้ลามใหญ่ตามปกติ ไม่มีการไหม้ลามเป็นลักษณะเป็นจุดๆ หรือไหม้พร้อมๆ กันอย่างเคมีที่มีการวางเพลิงกัน

 

                                           เพจ "เนชั่นทีวี" แจง"เนชั่นโพสต์" ไม่ใช่สื่อออนไลน์ของเครือเนชั่นกรุ๊ป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ