ข่าว

หนุ่มนักธุรกิจจีนร้องตร.ถูก"ดาราไฮโซสาว"หลอกเงินเคลียร์กรมศุลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักธุรกิจชาวจีน" นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ตำรวจปากคลองสาน หลังถูก แก๊งดาราไฮโซสาวกับพวกหลอกเงิน 2.5 ล้านบาท โดยอ้างว่าสามารถเคลียร์เรื่องการนำเข้าเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิที่ถูกทางกรมศุลกากรยึดไว้ได้ 

          28 พ.ค.2563 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจ พา นายซู เว่ย นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ปากคลองสาน เพื่อดำเนินคดีกับดาราสาวไฮโซ กับพวกอีก 2 คน ฐานฉ้อโกง

 

          จากกรณีที่นายซู เว่ย ได้นำเข้าเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิจำนวนกว่า 3,000 ชิ้น จากประเทศจีน เพื่อนำมาจำหน่ายและแจกให้กับหน่วยงานที่มีความจำเป็นในประเทศไทย แต่เนื่องจากเป็นชาวจีนทำให้ไม่ทราบวิธีการนำเข้ากรมศุลกากรจึงกักสินค้าไว้เพื่อรอการสำแดงสินค้า แต่กลับถูกไฮโซสาวและพวกเรียกเก็บค่าดำเนินการนำสินค้าออกจำนวน 2.5 ล้านบาท 

          นายสันธนะ เปิดเผยว่า นายซู เว่ยได้โอนเงินเข้าบัญชีของไฮโซสาวโดยตรงจำนวน 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยไฮโซสาวอ้างว่าได้นำเงินดังกล่าวไปจ่ายให้กับอธิบดีกรมศุลกากร 5 แสนบาท และชายอีกคนซึ่งอ้างตัวว่าเป็นหม่อม จำนวน 5 แสนบาท ที่เหลือมีหญิงสาวอีกคนซึ่งอ้างว่า ทำงานในกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีตำแหน่งในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงกำลังจะได้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำไปจ่ายให้กับนักการเมือง แต่สุดท้ายนายซูเว่ย กลับไม่สามารถนำสินค้าออกมาได้ จนกระทั่งตนเองได้เข้ามาช่วยเหลือ ดำเนินการทำเอกสารและจ่ายภาษีนำเข้า ค่าระวางสินค้า เพียงประมาณหลักแสนบาทเท่านั้น ก็สามารถนำสินค้าทั้งหมดออกมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าดำเนินการหลักล้านตามที่ไฮโซสาวเรียกเก็บเงิน
 

          ขณะที่นายซู เว่ย ยอมรับว่าที่หลงเชื่อว่าพวกของไฮโซสาวพูดภาษาจีนได้ และอ้างว่าตนเองทำผิด สินค้าจึงโดนจับ เคลียร์ยาก ต้องจ่ายเงิน แต่จริงๆ ตนเองเห็นว่าในเมื่อลงทุนนำเข้ามาแล้ว แม้ว่าจะต้องจ่ายค่าดำเนินการเพิ่มอีก 2 ล้าน ซึ่งไม่คุ้มกับต้นทุนสินค้า 3 ล้าน แต่ก็อยากได้สินค้าทั้งหมดกลับคืนมา จึงยอมจ่ายไป
 

          หลังจากนี้ นายสันธนะ จะพานายซู เว่ย ไปยื่นเอกสารถึงนักการเมืองคนดังที่ไฮโซสาวกับพวกกล่าวอ้างถึงทั้งหมด ว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ