ข่าว

ผญบ. ฉุนจัดชักปืนรัวยิง ส.อบต. 8 นัดคาด่าน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.อบต. บุกถ่ายรูป จนท. ในเต็นท์ด่าน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะเอาไปร้องเรียน ผญบ. ฉุนขาดชัก 9 มม.รัวยิง 8 นัด

 

               เมื่อเวลา 20.00 น. (7 เมษายน 2563)  พ.ต.อ.สุเมธ ก้อนคำ ผกก.สภ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่เกิดเหตุ บริเวณด่านชุมชนบ้านนาหนุน หมู่ที่ 2 ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่พบ นายวินัย วงศ์ใหญ่ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ภูซาง อ.ภูซาง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าญาติได้นำขึ้นรถยนต์กระบะไปส่งโรงพยาบาลเชียงคำก่อนหน้านี้

อ่านข่าว - ด่วนที่สุด ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่ง ผู้ว่าฯ เตรียมพร้อมยกระดับการปฏิบัติการ

 

 

 

               จากการสอบสวน นายวินัย ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชรบ. และ อปพร. ประมาณ 8 คน ได้นั่งอยู่ภายในเต็นท์ด่านชุมชนบ้านนาหนุน ตามคำสั่งของนายอำเภอภูซางซึ่งตั้งตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ถูกประกาศขึ้น

               ต่อมา นายพรม ชุ่มเย็น อายุ 52 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลภูซาง (ส.อบต.) ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ได้เดินเข้ามาถ่ายรูปเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในเต็นท์ จึงทำให้มีปากเสียงกัน และมีการท้าทายกันไปมาทั้งสองฝ่าย ทำให้ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. CZ compact 75 ยิงใส่นายพรม จำนวน 8 นัด ลงไปกองกับพื้น เบื้องต้น นายวินัย ผู้ก่อเหตุ ยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ภูซาง

 

 

 

ผญบ. ฉุนจัดชักปืนรัวยิง ส.อบต. 8 นัดคาด่าน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

 

               ในเวลาต่อมา นายวิรุฬห์ สุทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ อส. และ ร.ต.อ.อมร ใจดี พนักงานสอบสวน สภ.ภูซาง ได้เดินทางมาดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเชียงคำ แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ไม่สามารถให้ปากคำได้ จึงเดินทางกลับ

               นายวีระกรณ์ ชุ่มเย็น อายุ 29 ปี บุตรชายของผู้บาดเจ็บ ให้การว่า หลังจากที่ผู้ใหญ่บ้านได้ชักอาวุธปืนยิงพ่อของตนแล้วก็หันปืนมาจะยิงตน ทางตนจึงกระโดดลงข้างทางบริเวณด่านชุมชนเพื่อหลบหนี

               นางเป็ง ชุมเย็น อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการทำงานและไม่พอใจกันมาก่อนจนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

 

 

               จากการสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านที่มายืนดูเหตุการณ์หลายคนเล่าคล้ายกันว่า ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ก่อเหตุ กับผู้บาดเจ็บ ไม่ลงรอยกันมานานแล้ว และมีปากเสียงกันมาโดยตลอด โดยก่อนหน้าเกิดเหตุ 3 วัน ผู้บาดเจ็บได้เดินมาถ่ายรูปภายในเต็นท์ด่านชุมชน และแจ้งว่าจะนำรูปไปร้องเรียนในการทำงานของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว จนอาจเป็นเหตุให้ผู้ใหญ่บ้านเกิดความไม่พอใจสะสมจนทำให้ระงับอารมณ์ไม่อยู่ และชักอาวุธปืนยิงในครั้งนี้

               หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยา ได้เดินทางมาที่ สภ.ภูซาง เพื่อสอบสวนผู้ใหญ่บ้านด้วยตัวเอง พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เสียสละตั้งด่านดูแลประชาชนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนเรื่องคดี พนักงานสอบสวน สภ.ภูซาง จะได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

 

 

 

ผญบ. ฉุนจัดชักปืนรัวยิง ส.อบต. 8 นัดคาด่าน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

 

--------------------

ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี - พะเยา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ