ข่าว

เชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วย รวมผู้ป่วยสะสม 39 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่มเติม รวมผู้ป่วยสะสม 39 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 38 ราย และผู้ป่วยนอกพื้นที่ 1 ราย

 

 

วันที่ 7 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า วันนี้ (7 เม.ย. 63) จังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่ม รวมผู้ป่วยสะสม 39 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ 38 ราย และผู้ป่วยนอกพื้นที่ 1 ราย รักษาหายจนกลับบ้านได้แล้ว 7 ราย ยังคงอยู่ในโรงพยาบาล 32 ราย และมีผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 1 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ 

 

 

เชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วย รวมผู้ป่วยสะสม 39 ราย

 

 

 

 

โดยผู้ป่วยนอกพื้นที่เป็นผู้ป่วยชาวเชียงราย ซึ่งได้เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ และได้เดินทางเข้ารับการตรวจและรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค 822 ราย กลับบ้านแล้ว 729 ราย ยังคงอยู่ในโรงพยาบาล 93 ราย มีผู้ที่เดินมาจากกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล มายังจังหวัดเชียงใหม่ทั้งสิ้น 9,222 ราย อยู่ระหว่างการกักตัวและสังเกตอาการที่บ้าน 5,721 ราย ติดตามครบ 14 วันแล้ว 3,501 ราย และหากสามารถติดตามควบคุมกลุ่มผู้มีอาชีพเด็กเอนเตอร์เทนได้ จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่อยู่ในโซนที่ปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งเน้นย้ำให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้อย่างเคร่งครัดต่อไป ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยลดลง นับว่าเป็นแนวโน้มที่ดี 

 


เชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วย รวมผู้ป่วยสะสม 39 ราย

 

 

 

 

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังในขณะที่ไปยังห้างสรรพสินค้าต่างๆ ให้ยังคงมาตรการ Social Distancing ส่วนผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัวและเฝ้าระวัง จะต้องหมั่นล้างมือให้ถูกวิธีด้วยน้ำและสบู่ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น ทั้งแก้วน้ำและอุปกรณ์การรับประทานอาหาร สำหรับหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วจะต้องทิ้งในจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนด รวมทั้งสังเกตอาการของตนเองว่ามีอาการไข้ ไอ จาม หายใจหอบเหนื่อย หรือไม่ได้กลิ่นอาหาร จะต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลทันที และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด.

 

 

 

 

 

เชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วย รวมผู้ป่วยสะสม 39 ราย

 

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค .จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ