ข่าว

กสร. เรียกสอบนายจ้าง เหตุดินสไลด์ทับคนงานว่างท่อระบายน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรียกสอบนายจ้าง 9 เม.ย.นี้ เหตุดินสไลด์ทับคนงานว่างท่อระบายน้ำ ย่านเอกมัยเสียชีวิตและบาดเจ็บ หากพบไม่ปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยดำเนินคดีทันที

วันที่ 7เม.ย. 2563  นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยถึงกรณีดินสไลด์ทับคนงานวางท่อระบายน้ำย่านเอกมัยขณะปฏิบัติงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน บริเวณซอยเอกมัย 2 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 ว่า

        อ่านข่าว : พื้นทรุดระหว่างงานวางท่อเอกมัยคนงานดับ 1 สาหัส 1

ภายหลังเกิดเหตุพนักงานตรวจความปลอดภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่า ลูกจ้างที่เสียชีวิตชื่อ นายโซเจีย จัน สัญชาติกัมพูชา ส่วนลูกจ้างที่บาดเจ็บชื่อนายอุย สัญชาติเมียนมาร์

ทั้งสองคนเป็นลูกจ้างของบริษัท พระราม 2 การโยธา จำกัด เหตุเกิดขณะที่มีการใช้รถแม็คโครขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำ ในระหว่างขุดลูกจ้างทั้ง 2 คน ได้ลงไปด้านล่างเพื่อทำการตัดท่อที่เชื่อมต่อในระหว่างที่ตัดท่อดินซึ่งอยู่ด้านข้างได้หล่นลงมาทับจนเป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

กสร. เรียกสอบนายจ้าง เหตุดินสไลด์ทับคนงานว่างท่อระบายน้ำดับ

 อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อว่า ในวันที่ 9 เมษายน 2563 นี้ พนักงานตรวจความปลอดภัยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 จะเชิญนายจ้างให้มาพบเพื่อสอบข้อเท็จจริงว่ามีการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 หรือไม่

 

กสร. เรียกสอบนายจ้าง เหตุดินสไลด์ทับคนงานว่างท่อระบายน้ำดับ

นายอภิญญา สุจริตตานันท์

"หากพบว่านายจ้างฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับนายจ้างรายนี้ทันที ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานกับสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือแก่ลูกจ้างโดยเร็ว"นายอภิญญากล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ