ข่าว

ดังสนั่น ผญบ.วิสามัญพระ-ชาวบ้านแหกเคอร์ฟิว ชักปืนยิงสู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงดังสนั่นด่านตรวจ พระ-ชาวบ้านฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหสถาน ถูกจับกลับชักมีด-ปืนยิงสู้ ผู้ใหญ่บ้านคว้าลูกซองสวนทันควันเสียชีวิตทั้งคู่

 

                  วันที่ 7 เม.ย. 2563 เวลาประมาณ 00.30 น. ชุดเคลื่อนที่เร็ว อำเภอท่าชนะ ได้รับแจ้งจากนายทัศน์พล ทิพย์ศักดิ์ กำนันตำบลสมอทอง และนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ว่า มีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 2) ออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่เหตุอันจำเป็น และไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง ขอให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอท่าชนะไปตรวจสอบด้วย

อ่านข่าว ต้องสู้อีกนาน "หมอยง" ชี้ชัดมาตรการคุมโควิด-19 มาถูกทางแล้วหรือไม่

 

 

 

                  นายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 14 นาย เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนสายเลียบเขาเพ-ลา ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา หมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง เวลาประมาณ 01.25 น. พบนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ได้ควบคุมตัวนายชูรัตน์ คงคล้าย และ พระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา พร้อมรถยนต์กระบะ 3 คัน และอุปกรณ์จับผึ้ง จึงได้รายงานให้นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ ทราบทางโทรศัพท์   

                  ปรากฏว่าขณะที่นายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ รายงานทางโทรศัพท์ให้นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ ทราบนั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้นบริเวณที่นายมานพ โกปิน กับพวก ควบคุมผู้กระทำความผิดอยู่ จึงได้ยุติการรายงานเพื่อตรวจสอบเหตุ

                  จากการตรวจสอบ พบว่านายชูรัตน์ คงคล้าย และพระชลธาร ถาวโร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต โดยนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง เป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงผู้ตาย จึงได้รายงานให้นายวิสูตร นายอำเภอท่าชนะ ทราบอีกครั้ง

 

 

 

 

                  จากนั้นนายวิสูตร อินทรกำเนิด ได้รายงานทางโทรศัพท์ให้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบ และได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

                  ต่อมาเมื่อเวลา 02.20 น. นายวิสูตร อินทรกำเนิด และ พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ท่าชนะ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง รอมอบตัวอยู่ที่ที่เกิดเหตุ

                  จากการสอบถามเบื้องต้น นายมานพ ให้การในที่เกิดเหตุว่า ในระหว่างควบคุมตัวนั้น พระชลธารได้ชักปืนพกออกมาจากตัว (ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ) และนายชูรัตน์ คว้ามีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตน จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงบุคคลทั้ง 2 จากนั้นจึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชันสูตรพลิกศพต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ