ข่าว

ผบ.ทสส. - ผบ.ตร. ปล่อยแถว "เคอร์ฟิว" ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมสถานการณ์ "เคอร์ฟิว" ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19 วันแรก

 

               3 เมษายน 2563  พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พร้อม พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมในห้วงสถานการฉุกเฉินการแพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19 บริเวณวงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

อ่านข่าว - หมอธีระวัฒน์ อ่านจบสลบ ฐานความผิดและบทลงโทษแพร่ระบาดโรคโควิด-19

 

 

 

               สืบเนื่องจากทางรัฐบาลมีการประกาศใช้เคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหะสถาน 22.00 - 04.00 น. ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมี พลตำรวจตรี เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมกำลังตำรวจในสังกัด และรถสายตรวจ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจกองปราบปราม สารวัตรทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ อีกทั้งยังมีการนำอุปกรณ์การฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 มาร่วมปฏิบัติด้วย

               พล.ต.อ.ปิยะ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจปล่อยแถวพร้อมกันเวลา 21.00 น. เนื่องจากเป็นวันประกาศเคอร์ฟิว 22.00 - 04.00 น. วันแรก เป็นการแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมตัวว่าหลังเวลา 22.00 น. ทุกคนต้องอยู่ในเคหะสถาน โดยจะมีการแบ่งรถสายตรวจเป็น 3 ส่วน จุดตรวจคัดกรองของจังหวัดยังทำหน้าที่ปกติ ที่เพิ่มมามีจุดตรวจเคลื่อนที่จุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร 30 จุด และสายตรวจรถจักรยานยนต์

 

 

 

               ฝากบอกประชาชนว่า ไม่ต้องตื่นตระหนก ให้ใช้ชีวิตตามปกติ วันนี้จะเน้นการแจ้งเตือนก่อน ทั้งนี้ หากผู้ที่ออกจากบ้านในช่วงเวลาเคอร์ฟิว จะต้องถูกตรวจบัตรประชาชน และเอกสารยืนยันการประกอบอาชีพจากหน่วยงานที่ได้รับการยกเว้นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

               พล.ต.อ.ปิยะ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม มาตรการเคอร์ฟิว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากทำเพื่อประชาชนคนไทยพ้นภัยได้ในเร็ววัน ประการสำคัญ คือ เน้นการเคลื่อนที่ของคน จึงขอความร่วมมือว่าในช่วงนี้หากไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ อย่าออกจากบ้าน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ