ข่าว

รวบอดีตผู้สมัครภราดรภาพ เอี่ยวขายหน้ากากฯ 200 ล้านชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ.รวบ "อานนท์วัฒน์" อดีตผู้สมัครพรรคภราดรภาพ พร้อมหน้ากากอนามัย 5,000ชิ้น และพบมีความเกี่ยวข้องร่วมขบวนการโพสต์หน้ากากอนามัย 200ล้านชิ้นกับนายบอย สารภาพรับจากนายทุนมาบรรจุใส่กล่อง เตรียมขยายผลทั้งขบวนการ

 

 

 

            1 เมษายน 2563-พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า ฝ่ายสืบสวนได้ควบคุมตัว นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัครพรรคภราดรภาพ จากหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง พร้อมหน้ากากอนามัย จำนวน 100 กล่อง  รวม 5,000 ชิ้น มาสอบสวนปากคำหลังพบมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการโพสต์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ของนายบอย ศรสุวีร์  ที่ถูกดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าว​​​​​​​-แกนนำภราดรภาพ ยันไม่เอี่ยวกระบวนการกักตุนหน้ากากฯ

 

 

 

รวบอดีตผู้สมัครภราดรภาพ เอี่ยวขายหน้ากากฯ 200 ล้านชิ้น

 

 

             จากการสอบสวน ให้การรับสารภาพ ว่าเปิด Pages Anonwat  จริงซึ่งได้สั่งหน้ากากอนามัยจากนายทุน โดยตนเป็นผู้นำกล่องไปให้บรรจุหน้ากากอนามัยตามความต้องการแล้วนำมาขาย นอกจากนี้ ยังเคยเป็นตัวแทนขายให้กับนายพันธุ์ยศ โดยได้รับส่วนแบ่งชิ้นละ 10 สตางค์  เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้าตามประกาศของคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฉบับที่ 10 พ.ศ. 2563 และอยู่ระหว่างการขยายผลเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งขบวนการ

 

 

รวบอดีตผู้สมัครภราดรภาพ เอี่ยวขายหน้ากากฯ 200 ล้านชิ้น

 

                 สำหรับนายอานนท์วัฒน์ เป็นหนึ่งในผู้ที่เพจออนไลน์เปิดเผยข้อมูลพบความเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า thai mask ที่ประกาศขายหน้ากากอนามัยจำนวนมากผ่านทางเฟซบุ๊ก และอ้างว่าหน้ากากที่นำมาขาย เป็นสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ อีกทั้งก่อนหน้านี้ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอานท์วัฒน์ ได้ระบุข้อมูลว่าเป็นผู้จัดการของ thai mask แต่ปัจจุบันข้อมูลดังกล่าวถูกลบออกไป และเฟซบุ๊กมีความเคลื่อนไหวที่เปิดเผยเป็นสาธารณะ ถึงแค่วันที่ 18 กุมภาพันธ์เท่านั้น

 

 

รวบอดีตผู้สมัครภราดรภาพ เอี่ยวขายหน้ากากฯ 200 ล้านชิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ