ข่าว

(คลิป) รองผบช.น. เผย ด่านคัดกรอง 7 วัน ไม่พบเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. ลงตรวจจุดคัดกรองโควิด-19 เผยคัดกรองกว่า 38,000 คน ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 ด้าน รองปลัดกทม. เล็งเพิ่มจุดตรวจคัดกรองอีกจุดบนถนนบรมราชชนนี

 

 

          เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2563 - พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย นายแพทย์พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานหลังครบ 7 วัน บริเวณจุดตรวจราชพฤกษ์พื้นที่รอยต่อจังหวัดนนทบุรี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายได้มีการตรวจคัดกรองรถทุกชนิด โดยใช้เครื่องเทอร์โมสแกน และให้ใช้แจกเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ตร.นครบาลติดโควิดแล้ว 27 นาย สั่งกักอีก 326 ราย

ระดม 3 พันนาย ตั้งด่านสกัดโควิดทั่วประเทศ 24 ชม.

ผวา'พ.ต.ท.'ติดเชื้อตั้งด่าน-กัก6ลูกน้องใกล้ชิด

 

(คลิป) รองผบช.น. เผย ด่านคัดกรอง 7 วัน ไม่พบเชื้อโควิด-19

 

          พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ภาพรวมของการตั้งด่านทั้ง 12 จุด ในพื้นที่รอยต่อกับกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 7 วันที่ผ่านมา คัดกรองไปกว่า 38,000 คน พบมีผู้ที่มีไข้สูง 34 คน แต่ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฎิบัติหน้าที่เต็มกำลัง พร้อมเตรียมปรับแผนเพิ่มความเข้มงวดอยู่ตลอด แต่ยอมรับว่ายังมีประชาชนเดินทางค่อนข้างมากอยู่ โดยแต่ละด่านจะเน้นการตรวจใน 3 ลักษณะ คือ รถที่มาจากต่างจังหวัด รถโดยสารสาธารณะ และผู้ไม่ป้องกันตนเอง เช่น ไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการเดินทาง

 

           ขณะที่ นายแพทย์พิชญา เปิดเผยว่า ได้เตรียมพิจารณาตั้งจุดตรวจเพิ่ม บริเวณถนนบรมราชชนนีเป็นจุดที่ 13 ถึงแม้ปริมาณรถจะลดลงไปมากถึงร้อยละ 40 แล้ว แต่ว่าอยากตั้งเป้าให้ลดลงมากกว่านี้ ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานครยังมีการวางมาตรการเข้มอีกหลายด้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ