ข่าว

ตร.บุรีรัมย์ ยังไม่สรุปประเด็นจราจลเรือนจำ เร่งจับอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กฤษณะ" ระบุ ตำรวจบุรีรัมย์ยังไม่สรุปปมนักโทษก่อจราจลเรือนจำ ชี้ เจตนาหลบหนี ไม่ปักใจมูลเหตุหวาดกลัวโควิดระบาด - เรื่องภายในเรือนจำ วันนี้ตำรวจลงพื้นที่สอบพยาน รวบรวมหลักฐาน เชื่อนักโทษอีก 1 รายที่ยังหลบหนีไม่รอด

 

 

          จากกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ก่อเหตุจราจรจุดไฟเผาเรือนนอนแล้วหลบหนี ซึ่งภายหลังจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

สรุปยอดนักโทษจลาจลแหกคุก 11 ราย จับแล้ว 10 ราย

เรือนจำทั่วประเทศ ตื่นตัวพัฒนาห้องกักเชื้อ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บินด่วน คุมเหตุนักโทษประท้วง หนีโควิด

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ (30 มี.ค. 2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.)​ เปิดเผยว่า ล่าสุดวันนี้ (30มี.ค.) ทางตำรวจจะเข้าพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ก่อเหตุต่อไป 

 

          ส่วนนักโทษที่หลบหนี ขณะนี้ตำรวจชุดเฉพาะกิจบุรีรัมย์ ทหาร และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้ร่วมกันติดตามผู้ต้องขังที่หลบหนีอยู่อีก 1 คน จากจำนวนผู้ต้องขังที่หลบหนีออกไปได้ 5 คนและตามจับได้ 4 คน โดย 1 คนที่ยังหลบหนี ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดว่า เป็นหัวโจกหรือไม่ อย่างไร แต่เชื่อว่าสามารถจับกุมตัวกลับมาได้เร็วๆ นี้

 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้แยกผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้องไปยังเรือนจำที่ปลอดภัยในพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ส่วนมูลเหตุยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือผู้ต้องขังเจตนาสร้างความวุ่นวายเพื่อหลบหนี ซึ่งทางตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่หากเป็นเรื่องภายในเรือนจำ ก็เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง แต่ยืนยันตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบอย่างครอบคลุมทุกมิติแน่นอน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ